Euro 2020: Đội tuyển Pháp gặp khủng hoảng chấn thương trước trận gặp Thụy Sĩ

28/06/2021 09:00 GMT+7

Dù đi tiếp với ngôi đầu ở bảng tử thần nhưng “Những chú gà trống Gaulois” không thể hương trọn niềm vui. Đội tuyển Pháp đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương trước khi chạm trán với Thụy Sĩ ở vòng 16 đội, Euro 2020 .

Riêng ở trận hòa 2-2 với đội tuyển Bồ Đào Nha (lượt trận cuối vòng bảng, Euro 2020), Pháp đã mất cả 2 hậu vệ cánh trái. Lucas Hernandez phải nhường chỗ cho Lucas Digne ngay sau hiệp một. Tuy nhiên, Digne cũng chỉ thi đấu được 7 phút trước khi dính chấn thương bắp chân và trở lại với băng ghế dự bị. Nhiều khả năng bộ đôi chạy cánh này sẽ không kịp bình phục cho trận đấu với Thụy Sĩ vào lúc 2 giờ ngày 29.6.
Như vậy, đội tuyển Pháp không còn hậu vệ cánh trái đúng nghĩa nào ở thời điểm này. Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Deschamps đang xem xét xếp N’Golo Kante hoặc Rabiot trám vào vị trí mà Hernandez và Digne bỏ lại. Nếu chuyện này xảy ra, tuyến giữa của Les Bleus sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Bên cạnh đó, người được HLV Deschamps tung vào sân để trám vào vị trí của Lucas Digne trong trận hòa 2-2 với đội tuyển Bồ Đào Nha là tiền vệ Rabiot cũng chưa đạt thể trạng 100% từ sau chấn thương mắt cá ở cuối mùa giải 2020-2021.

Dembele đã sớm rời Euro 2020 và dự kiến phải phẫu thuật đầu gối

Trước đó, đội tuyển Pháp đã mất sự phục vụ của Ousmane Dembele trong phần còn lại của VCK Euro 2020. Tiền đạo đang khoác áo Barcelona vào sân ở phút 57 và buộc phải rời sân ở phút 87 vì dính chấn thương. Anh gặp vấn để ở đầu gối và dự kiến phải trải qua phẫu thuật.
Chưa hết, người hâm mộ của đội tuyển Pháp còn phải nhận tin không vui khi xuất hiện thêm những chấn thương. Thomas Lemar và Marcus Thuram cùng dính chấn thương trên sân tập. Việc vắng mặt bộ đôi tiền đạo này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến những toan tính chiến thuật của HLV Deschamps. Cả Thomas Lemar và Marcus Thuram đều có đều là những phương án dự phòng chất lượng, đặc biệt là trong bối cảnh Dembele đã sớm nói lời chia tay với VCK Euro 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.