Euro 2020: Kevin De Bruyne, Lukaku và dàn sao khủng của đội tuyển Bỉ

04/06/2021 10:00 GMT+7

Đội tuyển Bỉ được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2020 . Với đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng, đội bóng của HLV Roberto Martinez được kỳ vọng sẽ cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu vô địch lần đầu tiên ở một giải đấu lớn.

Nhiều cái tên khoác áo đội tuyển Bỉ đang thi đấu ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu và đạt phong độ cao. Trong đó, không thể không kể đến các ngôi sao như thủ môn Thibaut Courtois, Eden Hazard của Real Madrid, Kevin De Bruyne của Manchester City, Carrasco của Atletico Madrid và Romelu Lukaku của Inter Milan. Kevin De Bruyne là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. Tiền vệ sinh năm 1991 đang chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất trong màu áo Manchester City. Anh là nhân tố chính giúp The Citizens băng băng đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021 và vào đến trận chung kết Champions League. Tiền vệ của Man xanh dính chấn thương ở mặt trong trận đấu tranh chức vô địch Champions League với Chelsea nhưng rất may mắn là không cần phải phẫu thuật. De Bruyne được xem là đầu tàu dẫn dắt đội tuyển Bỉ tiến sâu ở VCK Euro 2020.

 

Bên cạnh đó, Romelu Lukaku cũng đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong màu áo Inter Milan. Cựu tiền đạo của Manchester United là một trong những chân sút hàng đầu giải vô địch quốc gia Ý. Kể từ rời sân Old Trafford từ năm 2019, cầu thủ 28 tuổi luôn đóng góp hơn 20 pha lập công trong 2 mùa gần nhất ở Serie A cho đội bóng áo sọc xanh đen. Ở mùa giải 2020-2021, anh ghi đến 24 bàn, chỉ đứng sau Ronaldo trong danh sách vua phá lưới. Chân sút của Inter Milan sẽ là mũi tấn công đáng gờm với mọi hàng thủ tại Euro 2020.

Đội tuyển Bỉ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hàng đầu châu Âu

 

Trong khi đó, Eden Hazard từng là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Bỉ. Đẳng cấp của tiền đạo đang khoác áo Real Madrid là điều không cần bàn cãi. Tuy nhiên, cựu sao Chelsea liên tục gặp vận đen khi chấn thương đeo bám một cách dai dẳng khiến anh không thể tỏa sáng như trông đợi. Nhiều người đang kỳ vọng Hazard lấy lại sự tự tin và phong độ trong màu áo đội tuyển quốc gia.

 

Ở vòng loại Euro 2020, đội tuyển Bỉ có màn trình diễn rất thuyết phục với 10 trận toàn thắng và ghi đến 40 bàn. Đội bóng của HLV Roberto Martinez sẽ bắt đầu chiến dịch Euro 2020 tại thành phố Saint Petersburg trong trận đối đầu với Nga vào ngày 12.6, hành quân đến Copenhagen để chạm trán với Đan Mạch vào ngày 17.6 và trở lại Nga để chơi trận cuối cùng ở vòng bảng gặp Phần Lan vào ngày 21.6.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.