Fan Barcelona sướng rơn người với 2 điều mà tân chủ tịch sắp làm

10/03/2021 12:32 GMT+7

Ngay sau khi trở thành người đứng đầu Barcelona, Joan Laporta đã lên kế hoạch tái thiết đội bóng. Trong đó, có nhiều thông tin cho rằng tân chủ tịch 59 tuổi này đang ưu tiên vào 2 nhiệm vụ lớn, điều mà mọi người hâm mộ của Barcelona đều mong chờ vào lúc này.

Đầu tiên, ông Joan Laporta cho biết sẽ nỗ lực thuyết phục siêu sao người Argentina - Lionel Messi ở lại với Barcelona. Nhiều fan ruột của đội bóng xứ Catalonia đang tỏ ra tin tưởng khi mối quan hệ giữa Laporta và tiền đạo sinh năm 1987 được cho là rất tốt đẹp. Trước đó, chính thủ quân của Barcelona đã đích thân đi bỏ phiếu bầu ủng hộ Laporta và đây cũng là lần đầu tiên Messi đi bỏ phiếu cho một cuộc bầu cử chủ tịch sau nhiều năm gắn bó với đội bóng. Sau khi đắc cử vị trí chủ tịch CLB, ông Laporta đã khẳng định sẽ làm tất cả những gì có thể trong khả năng tài chính của đội bóng để giữ chân Messi.
Với những gì đã xảy ra, người hâm mộ của Barcelona hoàn toàn có thể hi vọng vào khả năng Messi sẽ thay đổi ý định và tiếp tục cống hiến ở đội bóng đã đào tạo ra anh. Trước đó, vào cuối mùa giải 2020, siêu sao người Argentina từng công khai ý định rời Barcelona khi anh đã gửi tâm thư bằng bản fax cho CLB. Nhưng vì không muốn vướng vào những rắc rối từ việc tranh chấp pháp lý, tiền đạo 34 tuổi đã nhượng bộ và ở lại sân Camp Nou thêm 1 mùa. Khi đó, tiền đạo sinh năm 1987 đang gặp mâu thuẫn lớn với chủ tịch Bartomeu và cũng nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng lớn, trong đó có Manchester City của HLV Pep Guardiola.
Bên cạnh đó, tân chủ tịch của Barcelona còn ấp ủ tham vọng cải tổ đội hình bằng một bản hợp đồng bom tấn. Trong đó, cầu thủ được cho là đang được chủ tịch Laporta quan tâm nhất là Kylian Mbappe. Bên cạnh việc nâng chất lượng hàng công, sự xuất hiện của tiền đạo người Pháp cũng là một lý do hợp lý để ban lãnh đạo có thể thuyết phục Messi ở lại. Đẳng cấp của Mbappe là điều không cần bàn cãi và đương nhiên tiền đạo sinh năm 1998 hoàn toàn đủ sức để hỗ trợ, chia lửa với Messi trên mặt trận tấn công trong những năm cuối sự nghiệp của siêu sao người Argentina.
Hơn nữa, có nhiều thông tin cho rằng cầu thủ người Pháp và CLB chủ quản PSG đang có những mâu thuẫn. Cùng với những lời mời hấp dẫn từ nhiều đại gia khác và tham vọng về danh hiệu Châu Âu như vô địch Champions League khiến nhiều người tin rằng việc Mbappe rời CLB thủ đô nước Pháp chỉ là chuyện sớm muộn. Nếu thành công trong việc đưa Kylian Mbappe về đá cặp với Messi, đây là sẽ chiến thắng vang đội của Laporta và Barcelona cả về mặt chuyên môn lẫn hình ảnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.