Gây thất vọng ở Champions League, Ronaldo phải khăn gói rời Juventus?

11/03/2021 19:13 GMT+7

Thêm một lần nữa, Juventus tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên của họ với đấu trường danh giá bậc nhất châu Âu - UEFA Champions League . “Bà đầm già thành Turin” đã dừng bước ở vòng 16 đội. Chính điều này đã dấy lên nhiều hoài nghi về tương lai của tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Bởi, Juventus chiêu mộ siêu sao người Bồ Đào Nha - Ronaldo để phục vụ cho tham vọng phá vỡ lời nguyền Champions League. Tuy nhiên, kể từ khi cựu sao Real Madrid cập bến sân Allianz, Juventus đã có 3 mùa giải liên tiếp không thể tiến sâu ở đấu trường châu Âu. Mùa giải 2018-2019, đội bóng áo sọc trắng đen bị loại ở tứ kết và sau đó, họ phải dừng chân 2 lần liên tiếp vào mùa 2019-2020 và 2020-2021 ở vòng 16 đội.
Ronaldo được mệnh danh là “ông trùm Champions League” khi sở hữu 5 chức vô địch và đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở đấu trường này. Tuy nhiên, tiền đạo 36 tuổi này không thể giúp cho Juventus thi đấu khá hơn như kỳ vọng từ ban lãnh đạo và người hâm mộ. Thậm chí, thành tích của Bà đầm già thành Turin ở Champions League còn bị thụt lùi thảm hại khi có CR7 trong đội hình. Trước khi chiêu mộ Ronaldo, dù khá vô duyên với chức vô địch nhưng Juventus luôn là đội bóng đáng gờm và tiến sâu ở Champions League. Trong 3 mùa giải từ 2015 đến 2017, CLB nước Ý có đến 2 lần lọt vào chung kết của giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu.
Juventus đã bỏ ra số tiền lớn để có được chữ ký của Ronaldo nhằm chinh phục đấu trường Champions League. Tuy nhiên, sau 3 mùa giải, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng áo sọc trắng đen. Hơn nữa, Juventus còn đứng trước nguy cơ mất chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 10 năm khi đang kém Inter Milan 10 điểm, AC Milan 4 điểm (nhưng đá ít hơn 1 trận). Chính vì vậy, có nhiều thông tin cho rằng ban lãnh đạo Juventus đã không còn mặn mà với cựu tiền đạo của Man United. Sẽ không có gì quá bất ngờ nếu Ronaldo phải khăn gói rời Juventus sau khi mùa giải 2020-2021 kết thúc.
Hiện tại, hợp đồng giữa Juventus và Ronaldo vẫn còn hiệu lực đến hết tháng 6.2022. Tiền đạo sinh năm 1985 vẫn là tay săn bàn hàng đầu ở nước Ý. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A với 20 bàn thắng ghi được sau 25 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.