Giải bóng đá bất chấp Covid-19 của Belarus rốt cuộc cũng hoãn vì nhiều người mắc bệnh

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
12/05/2020 20:33 GMT+7

Belarus là quốc gia duy nhất tại Châu Âu cho phép các trận đấu bóng đá tiếp diễn. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh của Belarus đã nghiêm trọng trong suốt 1 tháng gần đây.

Trước sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, ban tổ chức giải vô địch quốc gia buộc phải hoãn trận đấu giữa Minsk và Neman Grodno vào ngày 15.5. Không những thế, trận đấu giữa Arsenal Dzerzhinsk và Lokomotiv Gomel tại giải hạng Nhất Belarus cũng không thể diễn ra vào ngày 16.6 như kế hoạch.
Đại diện Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), ông Jonas Baer-Hoffmann đã từng nhận xét quyết định tiếp tục giải vô địch quốc gia Belarus giữa đại dịch là "không thể hiểu nổi".
Thậm chí, giải đấu tiếp tục bất chấp áp lực và lo sợ đè nặng lên tâm lý cầu thủ. Tiền đạo Ognjen Rolovic của FC Minsk từng chia sẻ với Daily Mail:
"Thật điên rồ khi chúng tôi là những người hiếm hoi tại Châu Âu vẫn chơi bóng. Họ hành động như thể dịch bệnh không phải là vấn đề lớn, không nên sợ hãi. Ở Belarus có một tâm lý kỳ lạ rằng nếu bạn không dám ra sân thì bạn không phải là đàn ông".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.