Hà Đức Chinh tranh chấp mạnh mẽ và ghi bàn khiến HLV Huỳnh Đức yên tâm

10/05/2020 19:40 GMT+7

Sự có mặt ngay từ đầu của Hà Đức Chinh trong trận đấu giao hữu giữa SHB Đà Nẵng và đội trẻ U.19 cho thấy tiền đạo này đã hoàn toàn sẵn sàng để tái xuất ở sân cỏ V-League 2020.

Sau một thời gian tập chay kể từ khi quay trở lại từ đợt nghỉ dịch Covid-19, SHB Đà Nẵng đã có trận giao hữu cọ xát với đội U.19 của CLB. Trận đấu được tổ chức nhằm lấy lại cảm giác thi đấu cho các cầu thủ, chuẩn bị cho mùa giải 2020 trở lại. Người hâm mộ có lẽ sẽ cảm thấy rất vui khi tiền đạo Hà Đức Chinh đã có thể thi đấu bình thường và được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ngay từ đầu.
Cầu thủ người Phú Thọ tỏ ra rất xông xáo. Những bước chạy thanh thoát của Hà Đức Chinh trên sân cho thấy rằng tiền đạo này đã hoàn toàn khỏe mạnh và có thể tái xuất trong màu áo SHB Đà Nẵng khi mùa giải 2020 trở lại. Thậm chí, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam còn đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu này. Có thể nói, đây là bàn thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với bản thân Hà Đức Chinh, giúp anh lấy lại sự tự tin và cảm giác ghi bàn sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì bị men gan cao.
Trước đó, tiền đạo sinh năm 1997 đã phải nhập viện để điều trị men gan cao ngay trước trận đấu SHB Đà Nẵng làm khách trên sân Bình Dương và phải bỏ lỡ 2 vòng đấu đầu tiên trước khi V-League bị tạm hoãn vì Covid-19. Và Đức Chinh chỉ mới trở lại tập luyện bình thường từ cuối tháng 4 vừa qua.
Sự góp mặt của Đức Chinh trong đội hình SHB Đà Nẵng khi V-League trở lại là đặc biệt quan trọng đối với HLV Huỳnh Đức. Trong thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Huỳnh Đức đã xây dựng đội hình với Đức Chinh là mũi nhọn. Việc thiếu vắng cầu thủ 23 tuổi này trong 2 vòng đầu của V-League đã gây ra không ít sự xáo trộn về mặt chiến thuật và nhân sự cho SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn không thể tận dụng tốt các cơ hội, từ đó dẫn đến đến tình trạng khan hiếm bàn thắng.
Hơn nữa, việc Hà Đức Chinh có thể thi đấu bình thường và nhanh chóng lấy lại phong độ cũng là một tín hiệu đáng mừng cho HLV Park Hang-seo. HLV người Hàn Quốc sẽ có thêm một tiền đạo chất lượng cho đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup trong bối cảnh tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức đã chia tay đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.