'Hàng tuyển' của HAGL - Công Phượng, Xuân Trường khiến HLV Park mỉm cười

08/07/2020 12:00 GMT+7

Vòng 8 V-League chứng kiến những tín hiệu tích cực của 2 tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Xuân Trường. Với tư cách là một HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đương nhiên sẽ cảm thấy rất vui vì điều này.

CLB TP.HCM đã thất thủ ngay trên sân nhà với tỉ số sát nút 1-2 trước Bình Dương ở vòng 8 V-League. Dù không thể giúp đội nhà giành ít nhất 1 điểm và đánh mất vị trí đầu bảng vào tay "người hàng xóm" CLB Sài Gòn nhưng Công Phượng vẫn biết cách để tạo ra dấu ấn trong trận đấu này. Tiền đạo gốc Nghệ An đã khiến cho mọi người phải nhắc đến tên anh nhiều hơn với với pha lập công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Có thể thấy, bàn thắng này đã bật lên tất cả những phẩm chất tốt nhất của Công Phượng. Anh đi bóng vào giữa vòng vây của đối phương để chuyền cho đồng đội, chạy chỗ cực kì thông minh để loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự và đưa mình vào thế đối mặt với thủ môn rồi ghi bàn.
Có thể nói, Công Phượng đã bắt đầu biết tỏa sáng một cách đều đặn hơn trong màu áo TP.HCM. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo sinh năm 1995 ở V-League 2020. Đẳng cấp của Công Phượng đã được chứng minh kể từ khi anh rời Bỉ để trở về Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-seong, Công Phượng đang đạt được phong độ cao nhất kể từ khi anh xuất ngoại. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải, có thể nói Công Phượng đã lấy lại sự tự tin, anh thi đấu đơn giản hơn nhiều đặt hiệu quả lên hàng đầu. Đây chính là những điều mà HLV Park Hang-seo muốn thấy ở tiền đạo xứ Nghệ. Nếu cứ thi đấu một cách ổn định như vậy, sẽ không có gì lạ nếu Công Phượng lại góp mặt trong đội hình chính thức của đội tuyển Việt Nam.
Bên cạnh Công Phượng, một cầu thủ khác từ lò đào tạo của HAGL cũng đã cho thấy nhiều tín hiệu tích cực sau một thời gian dài chấn thương. Dù thể lực vẫn chưa đảm bảo và chỉ chơi được 45 phút, Xuân Trường vẫn có những dấu ấn đậm nét trong lối chơi của đội bóng phố núi. Anh còn góp công lớn trong bàn thắng duy nhất giúp HAGL giành chiến thắng quý giá trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với pha sút phạt đẳng cấp đưa bóng đi trúng xà ngang.
Hơn nữa, Xuân Trường dường như không cần thời gian để tìm lại được sự ăn ý với đội trưởng Tuấn Anh ở giữa sân. Khả năng cầm trịch, điều tiết nhịp độ trận đấu và đặc biệt là đọc trận đấu một cách sắc sảo của Xuân Trường chính là mảnh ghép quan trọng mà HAGL vẫn còn thiếu từ đầu mùa giải. Thời gian qua, những đàn em như Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang đã không thể lấp đầy khoảng trống Xuân Trường để lại vì sự khác biệt trong cách chơi. Có cầu tiền vệ sinh năm 1995 trên sân, HAGL kiểm soát bóng tốt hơn, Tuấn Anh cũng chơi tốt hơn khi giảm tải được vai trò ở tuyến giữa. Với màn trình diễn tích cực như vậy, cánh cửa để Xuân Trường trở lại đội tuyển Việt Nam sẽ mở ra. Nhất là trong bối cảnh AFF Cup 2020 và các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 đang cận kề trong khi nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam bị chấn thương.
Trước đó, Xuân Trường từng dính chấn thương trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào tháng 9.2019. Trong quãng thời gian còn lại của năm 2020, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có 4 đợt tập trung để chuẩn bị cho các trận giải đấu. Đợt đầu dự kiến kéo dài trong 1 tuần từ ngày 30.8 đến 6.9, đợt 2 trong 2 tuần từ 30.9 đến 14.10 và 2 đợt tập trung khác trong tháng 10 và tháng 11. Những "viên ngọc quý" của lò đào tạo HAGL như Công Phượng và Xuân Trường sẽ sáng cửa được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.