Hành trình bảo vệ HCV SEA Games của đội tuyển nữ Việt Nam

01/01/2020 08:00 GMT+7

Đội tuyển nữ Việt Nam lên ngôi vô địch tại SEA Games 30. Cùng Truyền hình Báo Thanh Niên điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ trên hành trình giữ ngôi vô địch của các cô gái vàng.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành tấm HCV tại SEA Games 30. Đây là lần thứ 6 các cô gái Việt Nam đứng ở vị trí cao nhất trên bục nhận huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Hành trình lên ngôi vô địch của các cô gái vô cùng ấn tượng.
1. Hòa với Thái Lan ở trận đầu ra quân
Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán với Thái Lan ngay trận đầu ra quân SEA Games. Đây là một trận đấu căng thẳng. Dù có bàn dẫn trước nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể giành trọn ba điểm. Hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.
2. Thắng đậm Indonesia.
Với thế trận áp đảo ngay từ tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục trước Indonesia với tỉ số 6-0. Nguyễn Thị Vạn, Huỳnh Như, Tuyết Dung lần lượt lập cú đúp trong trận đấu này. Chiến thắng này giúp cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành ngôi đầu bảng B.
3. Đánh bại Phillippines, tái đấu Thái Lan tại chung kết
Việt Nam gặp Philippines tại trận bán kết. Lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Philippines có được thế trận tốt trước Việt Nam. Các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh, giành chiến thắng với tỉ số 2-0, các bàn thắng được ghi bởi Thái Thị Thảo và Tuyết Dung.
4. Khoảnh khắc Chương Thị Kiều băng đùi thi đấu tại trận chung kết
Tại trận chung kết bóng đá nữ, hình ảnh cầu thủ Chương Thị Kiều phải nén đau, quấn băng thi đấu hết trận khiến cho người hâm mộ vô cùng cảm phục. Hậu vệ này đã chiến đấu kiên cường đến giây phút cuối cùng.
5. Tuyết Dung, Huỳnh Như bị chuột rút, bác sĩ phải phải cõng vào trong
Phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ để phân rõ thắng bại với Thái Lan trong trận chung kết, nhiều cầu thủ đã bị chuột rút. Đến tận lúc ăn mừng chiến thắng sau trận đấu, Tuyết DungHuỳnh Như vẫn không thể đứng được và phải nhờ sự hỗ trợ.
6. Bàn thắng của Hải Yến vào lưới Thái Lan
Khoảnh khắc cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến quý vị chính là hình ảnh Hải Yến ghi bàn vào lưới Thái Lan. Hàng triệu người Việt Nam vỡ òa sung sướng. Hải Yến ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 30, là bàn thắng giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV.
Cách đây 2 năm, Việt Nam cũng giành HCV bóng đá nữ, hành trình bảo vệ vàng SEA Games là vô cùng gian nan, có máu, có mồ hôi, có nước mắt và hơn hết là tấm HCV quý giá. Tấm HCV này một lần nữa khẳng định, đội tuyển nữ Việt Nam đang là số 1 ở Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.