Hình ảnh không có trên TV, Đức Chinh nén đau thi đấu, suýt bị rách cơ

12/06/2020 08:32 GMT+7

Trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam ở vòng 4 V-League, Hà Đức Chinh lại khiến cho người hâm mộ và HLV Lê Huỳnh Đức một phen lo lắng khi lại gặp vấn đề về sức khỏe.

Cụ thể, tiền đạo người Phú Thọ đã cho thấy những dấu hiệu bị căng cơ trở lại sau một vài pha va chạm và rướn bóng kể từ đầu trận đấu. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của U.23 Việt Nam vẫn nén đau để thi đấu. Khi thấy Hà Đức Chinh không còn hoạt động năng nổ, HLV Lê Huỳnh Đức đã gọi cầu thủ 23 tuổi để hỏi thăm và quyết định rút anh ra ở phút 41.
HLV Huỳnh Đức chia sẻ: "Chinh cũng cố gắng lắm rồi nhưng tôi không mạo hiểm và tôi buộc phải thế anh ta ra. Nếu như để anh ta rướn nữa thì anh ta bị rách cơ thì anh ta phải nghỉ hết năm. Tôi không muốn tình trạng đó xảy ra nên tôi buộc phải thế anh ta ra sớm".
Kể từ lúc trở lại sân cỏ sau khi điều trị men gan cao, Hà Đức Chinh liên tục gặp những vấn đề về sức khỏe. Anh có thể tập luyện bình thường, nhưng khi ra sân để thi đấu với cường độ cao thì chấn thương lại tái phát. Trước đó, trong trận đấu gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia, tiền đạo sinh năm 1997 cũng chỉ chơi được 20 phút và bị thay ra. Sau đó, anh tiếp tục vắng mặt ở trận Đà Nẵng hành quân đến sân Vinh để chạm trán với SLNA.
Dù hàng công của Đà Nẵng đã có những sự khởi sắc sau khi các tiền đạo ngoại như Akinade và tiền đạo nội như Phan Văn Long đã có thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng nhưng việc mất Đức Chinh cũng sự tổn thất lớn.
HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Hàng tiền đạo làm tôi lo lắng hơn. Ở hàng dưới thì họ luôn luôn chắc chắn nhưng hàng trên thì không biết cách ghi bàn, điều đó cũng làm tôi rất là lo lắng về khâu ghi bàn. Nhưng hôm nay các cầu thủ tiền đạo của tôi giải tỏa được thì tôi mong những trận tới họ sẽ khai thông được và họ tìm được cách để phát huy năng lực và biết cách ghi bàn".
Không chỉ với Đà Nẵng và HLV Lê Huỳnh Đức, việc Đức Chinh thường xuyên gặp những vấn đề về sức khỏe cũng là điều đáng lo cho HLV Park Hang-seo. Nhất là trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang khan hiếm những tiền đạo có chất lượng. Hà Đức Chinh luôn chiếm được niềm tin của HLV người Hàn Quốc và thường xuyên được gọi lên đội tuyển quốc gia. Đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam sẽ vào cuối tháng 8 và có trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 vào 13.10 với Malaysia. Đức Chinh cần phải nỗ lực hồi phục và lấy lại phong độ nếu muốn được HLV Park tiếp tục trao cơ hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.