HLV Park Hang-seo lại đứng ngồi không yên vì phong độ của Tiến Linh

19/07/2020 18:35 GMT+7

Không chỉ Becamex Bình Dương, việc Tiến Linh chưa đạt được phong độ cao cũng ảnh hưởng rất lớn đến đội tuyển Việt Nam.

Những vòng đấu gần đây, tiền đạo mũi nhọn của CLB Becamex Bình Dương, Nguyễn Tiến Linh không đạt hiệu quả ghi bàn cao. Tiền đạo sinh năm 1997 mới có 2 pha lập công cho đội bóng đất Thủ kể từ đầu mùa giải (ở 2 vòng đấu liên tiếp 4 và 5), đây là một con số khá khiêm tốn đối với một tiền đạo nhận được nhiều sự kỳ vọng như Tiến Linh. Thậm chí, con số đó chỉ bằng với thành tích của một tiền vệ như Hồ Sĩ Giáp và một hậu vệ cánh như Hồ Tấn Tài mà thôi.
Kể từ sau khi ghi 2 bàn thắng đẹp mắt trong 2 trận liên tiếp, tưởng chừng như Tiến Linh đã có thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng và lấy lại cảm giác ghi bàn. Tuy nhiên, từ vòng 5 đến nay, đã 5 vòng đấu trôi qua và tiền đạo 23 tuổi vẫn im hơi lặng tiếng. Có thể thấy, việc Tiến Linh không thể ghi bàn xuất phát từ 2 nguyên nhân, 1 chủ quan, 1 khách quan. Nói về nguyên nhân chủ quan, phần lớn là do chính bản thân Tiến Linh, tiền đạo này chưa đạt được phong độ cao.
Nguyên nhân khách quan khiến Tiến Linh chưa thể ghi bàn xuất phát từ sự kèm cặp khá kỹ từ đối thủ. Dù có kỹ năng dứt điểm tốt cả bằng chân lẫn bằng đầu nhưng Tiến Linh lại không phải mẫu cầu thủ giỏi trong khâu hoạt động độc lập và có thể tạo đột biến. Chính vì vậy, khi đối thủ chỉ cần chăm sóc kỹ tiền đạo 23 tuổi này, anh sẽ gần như là vô hại. Chính vì không thể tạo đột biến và phải chờ các đồng đội mớm bóng sẵn, nên khi các vệ tinh xung quanh bị theo sát thì một hệ quả tất yếu là Tiến Linh cũng sẽ bị đói bóng.
Ví dụ như trong trận gần nhất Bình Dương thất bại trước Thanh Hóa ngay trên sân nhà, màn trình diễn của Tiến Linh là rất mờ nhạt. Anh không để lại gì ngoài pha tranh chấp bóng bổng ở phút 86 đưa bóng vào khung thành Thanh Hóa nhưng bị cầu thủ đối phương phá bóng ngay trên vạch vôi. Trong trận đấu này, không những Tiến Linh bị theo sát và nhân tố gây đột biến nhất bên phía Bình Dương - Tô Văn Vũ và hậu vệ cánh phải Hồ Tấn Tài - người rất nguy hiểm trong những pha tham gia tấn công cũng bị phía Thanh Hóa "chăm sóc" rất kỹ. Chính vì bị đối thủ để ý, nên người hâm mộ cũng không còn được chứng kiến những pha tạt bóng chính xác từ biên vào vòng cấm của Tấn Tài cũng như những cú chích bóng tinh tế đưa đồng đội vào thế thuận lợi để ghi bàn của Tô Văn Vũ.
HLV Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: "Thật ra thì chỗ Tiến Linh thì bây giờ ai cũng chăm sóc Tiến Linh hết, đội nào cũng vậy. Lúc nào vô đá, thấy Tiến Linh là ngòi nổ duy nhất, bây giờ ở trên là chỉ có Tiến Linh thì tất cả các đội đều chăm sóc rất kỹ".
Bên cạnh đó, dù có thể hình tương đối lý tưởng nhưng khả năng tì đè, làm tường của Tiến Linh là không tốt. Khi bản thân không có cơ hội, thì tiền đạo sinh năm 1997 cũng không giỏi lôi kéo đối phương để tạo cơ hội ngược lại cho các đồng đội ở tuyến sau.
Ở thời điểm này, Tiến Linh không có phong độ cao nhất. HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ là người lo lắng khi cuộc đua vào top 8 đang rất căng thẳng với Bình Dương. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có thể đứng ngồi không yên vì Tiến Linh. Tiền đạo 23 tuổi được xem là cầu thủ tốt nhất trên hàng công của đội tuyển Việt Nam vào lúc này. Nếu Tiến Linh không có phong độ tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với bài toán khó trong mặt trận tấn công ở thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.