HLV Park sẽ gạch tên Quang Hải, Công Phượng khỏi đội tuyển Việt Nam?

11/08/2020 22:45 GMT+7

Sau nhiều lần dời lịch, HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020 từ ngày 18 đến ngày 25.8. Đang có nhiều bàn luận xung quanh việc nên hay không gọi Công Phượng, Quang Hải.

Khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước đang tạm hoãn vô thời hạn, quỹ thời gian dành cho đội tuyển quốc gia sẽ là rất hạn hẹp. Rất có thể, đợt tập trung vào ngày 18 tới của đội tuyển Việt Nam sẽ là lần duy nhất các cầu thủ của ông Park Hang-seo tập luyện cùng nhau trước khi chính thức hội quân vào tháng 10 để chạm trán với Malaysia (13.10) tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chính vì vậy, HLV người Hàn Quốc sẽ phải cân nhắc rất kỹ về danh sách các cầu thủ mà ông gọi lên trong đợt tập trung vào ngày 18 tới. Có thể ông Park sẽ ưu tiên cho các nhân tố mới thay vì triệu tập các cầu thủ nằm trong bộ khung đã thi đấu quá ổn định trong thời gian gần đây. Dù danh sách tập trung lên tới 30 cái tên, nhưng rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ "ngó lơ" Quang Hải, Công Phượng, 2 cầu thủ gần như không thể thiếu trong đội tuyển quốc gia dưới thời vị HLV 63 tuổi.
Sau 11 vòng đấu ở V-League 2020, Công Phượng vẫn là một trong số ít những tiền đạo nội chơi hiệu quả nhất khi sở hữu 4 bàn thắng. Khi đội tuyển Việt Nam đang thiếu hụt tiền đạo có chất lượng thì việc Công Phượng lấy lại bản năng ghi bàn là điều đáng mừng. Còn với Quang Hải, dù gặp vấn đề về sức khỏe trong thời gian gần đây nhưng đẳng cấp của tiền vệ sinh năm 1997 là điều không cần phải bàn cãi.
Ai cũng hiểu, Quang Hải và Công Phượng có vai trò quan trọng như thế nào đối với tính toán của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng, hành trình của "đội bóng sao vàng" ở vòng loại World Cup 2022 không thể thiếu 2 cầu thủ nói trên. Đây là lý do chính đáng để HLV Park Hang-seo không triệu tập Công Phượng, Quang Hải và đồng thời dành những suất này cho các tân binh.
HLV người Hàn Quốc sẽ tận dụng cơ hội này để gọi những tân binh mà ông cùng với đội ngũ trợ lý đã theo dõi sát sao và phát hiện ở V-League 2020. HLV Park sẽ thử đặt niềm tin vào các cầu thủ đang chơi tốt tại CLB chủ quản và chưa từng được gọi lên đội tuyển dưới thời của ông.
Bên cạnh những tân binh, HLV Park Hang-seo cũng sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến các cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam trong thời gian gần đây. Có thể kể đến Đoàn Văn Hậu, cầu thủ vừa trở về từ Hà Lan sau quãng thời gian dài không được thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Heerenveen. Ngoài ra, còn có những gương mặt quen thuộc ở đội tuyển vừa bình phục chấn thương hoặc có dấu hiệu sa sút về mặt phong độ như Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Thanh, Hồng Duy.
Vì mục tiêu xa nên HLV Park Hang-seo không triệu tập những cầu thủ đang chơi ổn định như Công Phượng, Quang Hải cho lần hội quân tới. Tính toán này của ông Park xem ra rất hợp lý bởi ở vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cần rất nhiều sự bổ sung trong bối cảnh thiếu hụt cầu thủ chất lượng vì chấn thương và suy giảm phong độ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.