'Hot boy' Thanh Hóa - Trọng Hùng nỗ lực trở lại đội tuyển Việt Nam

08/06/2020 09:38 GMT+7

Trọng Hùng đã có thể xở giày ra sân trở lại, nhưng vẫn chưa đảm bảo thể lưc. Liệu cầu thủ người Thanh Hóa có kịp lấy lại phong độ để tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo ?

Trong chuyến làm khách đến sân Tam Kỳ của Quảng Nam ở vòng 3 V-league 2020, Nguyễn Trọng Hùng không được ra sân trong đội hình xuất phát. Cựu cầu thủ của U.23 Việt Nam được đưa vào sân thay người ở phút nửa cuối hiệp 2 vì thể lực chưa đảm bảo. Trước đó, Trọng Hùng đã gặp chấn thương trong buổi tập cuối cùng ngay trước trận Thanh Hóa gặp Phố Hiến ở Cúp Quốc gia chiều 25.5. Sự vắng mặt của cầu thủ sinh năm 1997 đã ảnh hưởng không ít đến sức tấn công của Thanh Hóa khi anh là một trong những trụ cột của đội bóng kể từ mùa giải 2019.
Trợ lý HLV Thanh Hóa - ông Ngô Văn Hòa cho biết: "Trọng Hùng 1 tuần vừa rồi trong trận đá với Bình Dương ở Cúp Quốc gia là cậu ấy không tập vì chấn thương, bị căng cơ. Trong thời gian vừa rồi Trọng Hùng chỉ tập ngoài và điều trị chấn thương. Nhưng mà cái chấn thương của cậu ấy chưa hồi phục 100% nên HLV và ban huấn luyện để cậu ấy ở ngoài và tung vào thời điểm thích hợp".
Trọng Hùng là cầu thủ giàu tiềm năng của bóng đá Thanh Hóa. Dù chỉ mới 23 tuổi nhưng anh đã khẳng định được tầm quan trọng của bản thân tại đội bóng xứ Thanh. Trọng Hùng sở hữu tốc độ tốt, xử lý bóng hiệu quả trong không gian hẹp và dứt điểm chính xác. Chính vì những tố chất này mà cầu thủ sinh năm 1997 đã nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Trọng Hùng được xem như quân bài chiến thuật của HLV người Hàn Quốc ở SEA Games 30, VCK U.23 châu Á 2020 và thậm chí còn được trao cơ hội lên đội tuyển quốc gia trong năm 2019. Tuy nhiên, vấn đề của Trọng Hùng là thường xuyên dính những chấn thương vặt và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng phát triển của anh.
Ông Hòa chia sẻ: "Cầu thủ Trọng Hùng bây giờ đang hồi phục lại chấn thương. Có khả năng trận sau cậu ấy sẽ được đá. Nếu mà cậu ấy hồi phục tốt thì trận sau cậu ấy sẽ được đá vì Thanh Hóa đá 2 trận sân nhà liên tục. Nên tôi rất mong là Trọng Hùng hồi phục 100% để những trận tới thi đấu trên sân nhà cùng với đồng đội giành kết quả tốt nhất. Tôi nghĩ Trọng Hùng mà được thi đấu nhiều, nếu không bị chấn thương thì HLV đội tuyển quốc gia sẽ nhìn nhận làm sao để lấy cậu ấy lên và đấy là cảm nhận của HLV đội tuyển - ông Park Hang-seo".
Ở vòng 3 (12.6) và vòng 4 (18.6) V-League 2020, Thanh Hóa sẽ được đá 2 trận liên tiếp trên sân nhà khi lần lượt gặp SLNA và Nam Định. Hi vọng là Trọng Hùng sẽ hồi phục một cách nhanh nhất để được ra sân thi đấu. Điều này không chỉ giúp Thanh Hóa cải thiện được sức mạnh hàng công mà còn tốt cho bản thân Trọng Hùng. Cầu thủ chạy cánh sẽ sớm trở lại sân cỏ và có thời gian để lấy lại phong độ. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam sắp có những đợt tập trung để chuẩn bị cho các giải đấu ở cuối năm 2020, Trọng Hùng cần nỗ lực tối đa để nuôi hi vọng được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển. Nếu sớm lấy lại phong độ, Trọng Hùng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hành lang cánh của đội tuyển Việt Nam, là phương án dự phòng xứng đáng với Phan Văn Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.