Johan Cruyff, Tevez và những vụ bắt cóc chấn động thế giới bóng đá

10/04/2020 12:51 GMT+7

Johan Cruyff, Tevez, Robinho và Romario là những cầu thủ nổi tiếng nhất từng trở thành nạn nhân của các vụ bắt cóc .

1. Johan Cruyff: Ông vua của bóng đá đẹp đã đột ngội nộp đơn xin rút khỏi World Cup 1978 tại Argentina. Lúc đó, không ai biết điều gì xảy ra và có nhiều đồn đoán rằng việc này liên quan đến vấn đề chính trị. Nhưng tận 30 năm sau, cựu danh thủ của Barcelona mới hé lộ rằng ông và gia đình đã trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc năm 1977 bởi một nhóm người Hà Lan. Ông bị trói, dí súng vào đầu chỉ vài tháng trước khi World Cup diễn ra.
2. Carlos Tevez: Vào năm 2014, khi Tevez còn khoác áo Juventus, bố của anh đã bọ bắt cóc ở Argentina. Báo chí cho rằng nhóm bắt cóc đòi Tevez trả 50.000 USD tiền chuộc. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Man United vẫn chưa xác nhận việc này. Bố của Tevez đã được trả tự do sau 8 tiếng sống trong sợ hãi. Nhiều người cho rằng, vụ bắt cóc này chính là lý do khiến Tevez quyết định rời nước Ý để trở về Argentina thi đấu cho Boca Juniors vào năm 2015.
3. Alfredo Di Stefano: Di Stefano được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá và CLB Real Madrid. Trong chuyến du lịch đến Nam Phi năm 1963, ông đã bị một nhóm người tự xưng là cảnh sát địa phương áp tải lên xe. Nhưng đó là một nhóm tội phạm có vũ trang muốn bắt cóc ông. Di Stefano sống với nhóm bắt có trong 3 ngày mà không hay biết. Sau đó, ông được thả ra, thậm chí còn thi đấu ngay trong ngày hôm ấy.
4. Robinho: Năm 2004, Robinho trở thành ngôi sao đắt giá của Real Madrid và mẹ của tiền đạo người Brazil đã bị bắt cóc vào năm đó. Mẹ của Robinho đã bị một người lạ mặt đưa đi khi đang nấu nướng cùng người thân. Khi đó, Robinho sẵn sàng trả tiền cho bọn bắt cóc để vì sự an toàn của mẹ. Tuy nhiên, chính phủ không đồng ý với giải pháp này. Khi ấy, Robinho chỉ mới 20 tuổi và trải qua cơn hoảng loạn. Mãi tận 40 ngày sau, mẹ anh mới được thả.
5. Romario: Năm 1994 có lẽ là năm mà cuộc đời Romario trải qua nhiều thăng trầm nhất. Với màn trình diễn chói sáng của mình, ông đưa Brazil đến chức vô địch World Cup 1994. Nhưng cùng năm đó, bố của ông đã bị bắt cóc. Nhóm bắt cóc đã vào 7 triệu USD. Tuy nhiên, cảnh sát Brazil lập tức vào cuộc và giải cứu thành công bố Romario tại nhà của tên bắt cóc ở khu ổ chuột. Bố Romario sau đó kể lại một câu chuyện vui rằng tên bắt cóc đã mang cho ông một chiếc TV để xem con trai thi đấu.
6. Riquelme: Riquelme là một huyền thoại bóng đá của Argentina. Vào năm 2002, sự nổi tiếng của ông khiến cậu em trai chỉ mới 17 tuổi bị bắt cóc. Riquelme đã tự đàm phán với kẻ bắt cóc và trả tiền chuộc để cứu em trai mình.
7. Diego Milito và Gabriel Milito: Sinh ra tại Argentina, 2 anh em nhà Milito đều có sự nghiệp tuyệt vời trong màu áo Inter Milan và Barcelona. Năm 2002, bố của 2 cầu thủ này đã trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc và được thả sau khi tên bắt cóc nhận tiền chuộc khoảng 38 nghìn USD.
8. Jorge Campos: Campos là thủ môn nổi tiếng người Mexico. Ngoài khả năng rê dắt bóng điệu nghệ và bộ quần áo sặc sỡ tự thiết kế, ít ai biết ông từng trải qua cú sốc khi bố bị bắt cóc. Năm 1999, bố của Campos bị bắt cóc ngay khi đang xem bóng đá trên SVĐ được đặt tên theo người con trai. Cha của Jorge Campos đã được thả tự do sau 10 ngày thương lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.