Lee Nguyễn làm điều không tưởng trên đất Mỹ, bắn tin vui đến CLB V-League

13/10/2020 14:18 GMT+7

Trong trận đấu gần nhất, cầu thủ gốc Việt Lee Nguyễn đã đóng góp 1 pha kiến tạo cùng với 1 bàn thắng giúp New England Revolution giành chiến thắng kịch tính với tỉ số 2-1 trước New York City.

Qua đó, Lee Nguyễn cũng đi vào lịch sử CLB New England Revolution khi trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 50 bàn cùng 50 pha kiến tạo. Tính đến thời điểm này, anh đã sở hữu 52 bàn thắng và 50 pha kiến tạo cho New England Revolution. Đặc biệt, đường tỉa bóng tinh tế của Lee Nguyễn đưa đồng đội vào thế thuận lợi rồi ghi bàn được đánh giá rất cao.
Trước đó, trong giai đoạn từ năm 2012-2018, Lee Nguyễn là một trong những ngôi sao sáng và là trụ cột của New England Revolution. Đây cũng là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1986 kể từ khi thi đấu trên đất Mỹ. Năm 2018, anh chuyển đến Los Angeles. Sau đó, Lee Nguyễn cập bến Inter Miami. Tuy nhiên, ở đội bóng của Beckham, tiền vệ 34 tuổi không được trọng dụng và anh đã quyết định trở lại đội bóng cũ New England Revolution hồi tháng 9.2020.
Hiện tại, Lee Nguyễn được cho là đang nhận sự quan tâm từ các CLB ở Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM. Đầu mùa giải 2020, nhiều thông tin cho rằng đội bóng áo đỏ rất muốn chuyển nhượng tiền vệ gốc Việt nhưng không thành công. Đến bây giờ, đội bóng của HLV Chung Hae-seong được cho là vẫn muốn chiêu mộ Lee Nguyễn. Trên lý thuyết, việc sở hữu Lee Nguyễn không phải là điều không thể đối với đội chủ sân Thống Nhất. Giải nhà nghề Mỹ 2020 dự kiến kết thúc vào tháng 10. Lee hoàn toàn có thể cân nhắc lại tương lai và chọn một bến đỗ hợp lý cùng mức đãi ngộ tốt khi sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh không còn dài. Khi đó, V-League và cụ thể là CLB TP.HCM chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng để tiền vệ 34 tuổi "dưỡng già".
Ở tuổi 34, Lee Nguyễn vẫn có đóng góp rất lớn về mặt chuyên môn trong màu New England Revolution. Nhiều người lo ngại liệu anh có thể mang lại điều gì cho TP.HCM khi đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng với màn trình diễn ở thời điểm hiện tại, cụ thể là pha kiến tạo vừa qua, Lee Nguyễn đã khẳng định đẳng cấp của mình, chứng minh rằng anh vẫn chưa hết thời và đủ sức để đá ở V-League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.