Lo lắng cho tương lai của Đoàn Văn Hậu sau chấn thương ở Hà Lan

04/03/2020 18:29 GMT+7

Dự kiến Đoàn Văn Hậu sẽ phải rời xa sân cỏ từ 2 đến 3 tuần để bình phục chấn thương mới dính phải hồi rạng sáng 3.3. Rồi sau đó, anh có còn cơ hội để ra sân trong màu áo đội 1 của Heerenveen hay không?

Đoàn Văn Hậu đã dính chấn thương sau pha rướn người cản phá bóng trong trận đấu của Jong Heerenveen vào rạng sáng 3.3. Tình trạng chấn thương của hậu vệ sinh năm 1999 đã được bác sĩ chẩn đoán là không nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc có dịch trong đầu gối khiến Đoàn Văn Hậu phải mất ít nhất gần 1 tuần để lành chấn thương và cần thêm thời gian hồi phục để trở lại tập luyện với cường độ cao. Dự kiến, cầu thủ người Thái Bình phải rời xa sân cỏ từ 2 đến 3 tuần.
Điều này khiến nhiều người lo lắng về khả năng ra sân của Đoàn Văn Hậu trong màu áo của đội 1 Heerenveen. Ngay cả khi thể lực đang dồi dào, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa được HLV Jonny Jansen trao cơ hội ra sân dù hàng thủ của đội bóng chơi rất tệ trong thời gian gần đây. Có thể thấy, hậu vệ của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn chiếm được niềm tin nơi HLV của CLB Heerenveen và nhiều khả năng Văn Hậu sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị trong một thời gian dài nữa.
Khi mà Đoàn Văn Hậu đang dần khẳng định bản thân khi liên tục được trao cơ hội đá chính ở đội trẻ của Heerenveen thì anh lại bị dính chấn thương. Chấn thương này khiến cánh cửa ra sân của hậu vệ này ở giải VĐQG Hà Lan cũng phần nào bị khép lại. Trong khi đó, hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu từ CLB Hà Nội cũng sẽ hết hạn sau mùa giải này. Trên lý thuyết, CLB Heerenveen có thể kích hoạt điều khoản mua đứt Đoàn Văn Hậu với mức giá 1,5 triệu euro. Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn chưa đóng góp gì nhiều cho đội bóng áo sọc trắng xanh. Hơn nữa, mức lương của Đoàn Văn Hậu hiện tại đang 450.000 euro mỗi năm, cao trong top đầu của CLB Heerenven. Chính vì thế, khả năng cầu thủ người Thái Bình có thể ở lại Hà Lan sau mùa giải này là không cao.
Kể từ đầu mùa, Đoàn Văn Hậu mới chỉ ra sân vỏn vẹn 4 phút với đội 1 của Heerenveen ở cúp quốc gia hồi tháng 12, còn lại là những lần ra sân cho đội trẻ.
Về đội tuyển quốc gia Việt Nam, nếu hồi phục đúng như dự kiến, Đoàn Văn Hậu vẫn có thể góp mặt trong chuyến làm khách đến Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 31.3. Tuy nhiên, trong trường hợp cầu thủ sinh năm 1999 có thể góp mặt, cũng chưa chắc là hậu vệ này đã đạt phong độ cao nhất để đáp ứng những yêu cầu của HLV Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.