Lọt mắt xanh HLV Park, Hai Long vẫn chưa dám 'mơ' đến đội tuyển Việt Nam

18/07/2020 13:11 GMT+7

Là một cầu thủ tài năng của Than Quảng Ninh và được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin khi gọi lên U.22 nhưng Hai Long vẫn chưa nghĩ đến chuyện sẽ lên đội tuyển Việt Nam.

Hai Long là một trong những "hiện tượng" nổi bật nhất được phát hiện ra ở V-League 2020. Từ một "kẻ đóng thế" cho đàn anh trụ cột Hải Huy ở tuyến giữa của Than Quảng Ninh, Hai Long đã chơi cực kỳ xuất sắc. Trước đó, Hai Long được đưa vào sân để thay cho đàn anh Hải Huy dính chấn thương nghiêm trọng ở trận Than Quảng Ninh gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 3 V-League) và phải nghỉ thi đấu ít nhất vài tháng.
Kể từ khi thay thế cho đàn anh Hải Huy, tiền vệ mang áo số 88 đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét về mặt chuyên môn cho đội chủ sân Cẩm Phả. Anh được đánh giá cao bởi tầm hoạt động rộng, cầm bóng và đọc tình huống tốt, có khả năng tổ chức được lối chơi và đặc biệt là rất tự tin.
Từ vòng 3 V-League, Hai Long đã tỏ ra thích nghi rất nhanh với lối chơi của Than Quảng Ninh. Không chỉ năng nổ ở tuyến giữa, cầu thủ sinh năm 2000 còn cho thấy sự nhanh nhẹn và thính nhạy của mình trong khâu tận dụng cơ hội, ghi những bàn thắng quan trọng. Đến lúc này, cầu thủ sinh năm 2000 đã đóng góp 2 bàn thắng và nhiều dấu ấn đậm nét về chuyên môn trên con đường từng bước trở thành một nhạc trưởng mới của Than Quảng Ninh.
Từ những gì đã thể hiện, Hai Long được HLV Park Hang-seo để mắt đến và gọi anh lên tập trung đội tuyển U.22 Việt Nam. Tiền vệ 20 tuổi cũng được nhiều người kỳ vọng sẽ là cầu thủ tiềm năng có thể đóng góp cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai.
Hai Long chia sẻ: "Em cũng thấy hài lòng về bản thân, trong những trận đấu vừa qua thì em chơi khá là ổn và em sẽ cố gắng thể hiện tốt trong những trận tới. Mục tiêu của em là thi đấu thật nhiều cho CLB và giúp đội giành nhiều chiến thắng. Với em việc được triệu tập lên đội tuyển thì em chưa nghĩ tới. Gặp SHB Đà Nẵng là đối thủ khá là khó chịu. Trong những năm gần đây thì bọn em toàn thua nên trận đấu tới chúng em sẽ cố gắng phá dớp để có điểm trên sân Hòa Xuân".
Chiều 18.7, Hai Long cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Trong khi đội chủ nhà đang có phong độ cực cao với chuỗi 6 trận bất bại (từ vòng 4 V-League) còn Than Quảng Ninh lại chơi không ổn định. Hiện tại, Than Quảng Ninh (13 điểm) đang tạm đứng thứ 7, xếp trên 1 bậc so với Đà Nẵng (12 điểm) và trận đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của 2 đội trong cuộc đua vào top 8 ở giai đoạn 1 V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.