Luôn bị phàn nàn, Hà Đức Chinh liệu có giúp Lê Huỳnh Đức không bị 'bay ghế'?

11/06/2020 09:06 GMT+7

Trận derby sông Hàn giữa Đà Nẵng và Quảng Nam là trận cầu đáng chú ý ở vòng 4 V-League, một phần là vì tương lai của HLV Lê Huỳnh Đức .

Ở vòng 4 V-League 2020, một trong những trận cầu tâm điểm là cuộc chạm trán giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam trên sân Hòa Xuân. Quảng Nam vừa có một trận thắng trước Thanh Hóa ở vòng 3, vì vậy, tinh thần của đội bóng đang lên rất cao. Bên cạnh đó, hàng công của đội bóng xứ Quảng đã cho thấy sự khởi sắc rõ rệt với bộ đôi Hà Minh Tuấn và tân binh Ibou Kebe trong đội hình. Cùng với đó, Quảng Nam nhiều khả năng cũng sẽ có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Huy Hùng trong trận đại chiến với đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức.
HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Hiện tại thì đội Quảng Nam đang có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với SHB Đà Nẵng. Chúng tôi hiện tại không có một cầu thủ nào bị chấn thương, tất cả đều sẵn sàng. Hiện tại thì chấn thương của Huy Hùng đã khỏi nhưng cậu ấy cần một thời gian nữa để lấy lại thể lực và hiện giờ thể lực của cậu ấy vẫn chưa đảm bảo để thi đấu 90 phút. Tôi hi vọng ở vòng 4 Huy Hùng sẽ đủ thể lực để thi đấu".
Không chỉ về khía cạnh chuyên môn, trận derby sông Hàn còn được đông đảo người hâm mộ quan tâm vì HLV trưởng Lê Huỳnh Đức. Sau trận thua SLNA ở vòng 3 V-League, có rất nhiều thông tin được đưa ra về tương lai của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam. Với 3 trận toàn thua ở V-League 2020, chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức đang bị lung lay dữ dội và rất có thể, kết quả ở trận đấu với Quảng Nam sẽ quyết định mọi thứ.
Trong buổi tập gần nhất để chuẩn bị cho trận đấu với Quảng Nam, Hà Đức Chinh cũng đã trở lại tập luyện bình thường. Trước đó, cựu tiền đạo của U.23 Việt Nam đã dính chấn thương chỉ sau 20 phút thi đấu trong trận gặp CLB TP.HCM ở vòng 16 đội Cúp Quốc gia và cũng không có tên trong danh sách đăng ký ở trận gặp SLNA (vòng 3 V-League).
Đức Chinh có thể xỏ giày ra sân là một tín hiệu đáng mừng và mang đến hi vọng cho HLV Lê Huỳnh Đức khi tiền đạo 23 tuổi chính là cầu thủ quan trọng bậc nhất của SHB Đà Nẵng vào lúc này, người có thể tỏa sáng để  mang đến những bàn thắng quý giá cho đội nhà. Sở dĩ, SHB Đà Nẵng chìm vào khủng hoảng và chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức bị đe dọa như bây giờ phần lớn đến từ sự bế tắc của hàng tấn công.
Trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Đỗ Merlo để thay đổi lối chơi và cho Đức Chinh trở thành thủ lĩnh mới trên hàng công của Đà Nẵng. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1997 lại bất ngờ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và phong độ vẫn chưa ổn định sau khi trở lại. Trong khi đó, các ngoại binh Akinade và Tanda chơi quá tệ, còn những cầu thủ nội khác cũng "không biết cách" ghi bàn. Kể từ đầu mùa giải 2020, đội bóng sông Hàn chỉ có thể ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng sau 5 trận (kể cả 2 trận ở Cúp Quốc gia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.