Lưu Ngọc Hùng đã cung cấp tài năng trẻ cho học viện HAGL JMG, Juventus Việt Nam

21/08/2020 18:32 GMT+7

6 năm đào tạo, trung tâm bóng đá của cựu danh thủ Lưu Ngọc Hùng đã cung cấp được nhiều học viên chất lượng cho các học viện bóng đá trẻ của Việt Nam.

Lưu Ngọc Hùng là một trung vệ dày dạn kinh nghiệm tại V-League, anh từng là trụ cột nơi hàng phòng ngự của các CLB Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn, Ninh Bình, Bình Dương, Kiên Giang...Là hậu vệ, dư thừa sự quyết liệt trong các pha vào bóng nhưng Ngọc Hùng cũng có những pha xử lý kỹ thuật, anh được đồng đội đặt biệt danh Hùng “màu” cũng là vì thế.
Hiện tại, ở tuổi 40, anh vẫn thường xuyên xuất hiện trên sân đá phong trào và sắm vai "ngôi sao" trong nhiều trận đấu, vì là dân chuyên nên Ngọc Hùng xử lý bóng rất khác cầu thủ "phủi". Quê gốc Thanh Hóa nhưng lớn lên ở TP.HCM, Lưu Ngọc Hùng yêu Cảng Sài Gòn và đây cũng là đội chuyên nghiệp đầu tiên anh gắn bó. Ngọc Hùng mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, lấy tên của chính anh. Áo của học viên mang chủ màu sắc chủ đạo là trắng, xanh - cũng màu áo trước đây của Cảng Sài Gòn lừng lẫy.

Cựu trung vệ Lưu Ngọc Hùng mở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ

Bảo Hằng

Hùng đến với bóng đá chuyên nghiệp rất muộn, khi anh đã vào đại học, tỏa sáng ở giải sinh viên toàn quốc rồi mới được thuyết phục về thi đấu cho Cảng. “Sẽ chẳng bao giờ là muộn nếu bạn biết cố gắng”, đó là suy nghĩ của Lưu Ngọc Hùng trong đời sống bóng đá. Anh mở trung tâm đào tạo với hy vọng sẽ giúp người yêu bóng đá có thể tự tin hơn trên con đường theo đuổi đam mê. Bất kể ai, học viên có thể là những cậu bé U.8 hoặc nếu là thanh niên mà muốn cải thiện kỹ năng chơi bóng, Hùng cũng nhận đào tạo.

Học viên lớp U.8 trung tâm bóng đá Ngọc Hùng

Bảo Hằng

Trung tâm bóng đá của Lưu Ngọc Hùng trải qua 6 năm hoạt động, có hàng ngàn học viên và là nơi trẻ em vùng ven Hóc Môn, Củ Chi, quận 12...có sân chơi vui, khỏe. Nhưng mục tiêu của Ngọc Hùng không chỉ dừng lại ở hoạt động bóng đá cộng đồng, hiện tại trung tâm của anh cũng đã cung cấp một số cầu thủ trẻ cho học viện HAGL JMG, học viện Juventus Việt Nam. Hy vọng trong tương lai sẽ có tuyển thủ Việt Nam nhắc trung tâm Ngọc Hùng như là nơi đầu tiên chắp cánh ước mơ tỏa sáng cùng trái bóng tròn.

Học viên Hữu Ý, 8 tuổi từng gây sốt cộng đồng mạng khi tâng được hơn 1000 trái bóng

Bảo Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.