Mane nhiễm Covid-19, Liverpool vẫn 'bá đạo' ở Ngoại hạng Anh nhờ cầu thủ này

03/10/2020 12:09 GMT+7

Mới đây, trang chủ của Liverpool đã chính thức xác nhận tiền đạo Sadio Mane dương tính với SARs-CoV-2.Vậy, ai sẽ là người đủ sức để thay thế tiền đạo người Senegal?

Sự vắng mặt của cầu thủ này không phải là vấn đề quá lớn thì việc Sadio Mane nhiễm bệnh sẽ gây ra nhiều xáo trộn với Liverpool. Trong những mùa giải gần đây, tiền đạo sinh năm 1992 luôn là cầu thủ tấn công quan trọng bậc nhất của đội chủ sân Anfield. Mane cùng Salah và Firmino đã tạo thành tam giác tấn công hủy diệt, giúp Liverpool lấy lại vị thế của một đội bóng hàng đầu ở Ngoại hạng Anh cũng như châu Âu.
Sự sắc bén của Mane trên hàng công đã góp phần không nhỏ để đưa The Kop nâng cao chiếc cúp bạc danh giá UEFA Champions League ở mùa 2018-2019 và sau đó là vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa 2019-2020. Bản thân tiền đạo người Senegal cũng đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019 với 22 bàn và sở hữu 18 pha lập công ở chính đấu trường này trong mùa 2019-2020. Sau 3 trận mở màn Ngoại hạng Anh mùa 2020-2021, Mane vẫn giữ hiệu suất ghi bàn đều đặn khi đã bỏ túi 3 bàn thắng. Chính vì vậy, HLV Jurgen Klopp sẽ có lý do để lo lắng cho hàng công của Liverpool trong những vòng đấu tới khi không có sự phục vụ của tiền đạo 28 tuổi này.
Vị HLV người Đức vẫn còn những cái tên sáng giá cho vị trí tiền đạo như Divock Origi và Takumi Minamino. Tuy nhiên, nhiều khả năng vị cựu HLV của Dortmund sẽ sử dụng tân binh 45 triệu euro Diogo Jota để trám vào vị trí mà chính Mane để lại. Trong trận Liverpool thắng ngược Arsenal, Jota đã được thử sức khi vào sân ở phút 80 để thay cho Mane rồi sau đó chính anh là người ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 cho đội chủ sân Anfield.
Dù mới gia nhập Liverpool nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha đã hòa nhập rất nhanh với CLB mới. Jurgen Klopp cũng tỏ ra rất thích Jota khi chính ông là người đã thuyết phục ban lãnh đạo Liverpool chiêu mộ cầu thủ này từ Wolvehampton. Cùng với đó, sự thể hiện tốt trong tập luyện và thi đấu cũng giúp cho Diogo Jota nhiều khả năng sẽ được vị HLV người Đức tin dùng trong những trận đấu tiếp theo của Lữ đoàn đỏ.
Có Diogo Jota, Liverpool hoàn toàn có thể giữ lại sơ đồ quen thuộc với 3 tiền đạo. HLV Jurgen Klopp sẽ trao cơ hội cho tiền đạo người Bồ Đào Nha và kỳ vọng tân binh này sẽ đảm nhiệm tốt vai trò của Mane để lại. Hãy chờ đợi Diogo Jota sẽ phối hợp tốt với Salah và Firmino để hàng công của Liverpool tiếp tục bay cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.