Mới 17 tuổi, không ngờ Ansu Fati đã vượt mặt Messi để làm được điều này

13/10/2020 07:07 GMT+7

Tiền đạo trẻ Ansu Fati của Barca đã vượt mặt nhiều ngôi sao lớn, trong đó có Messi để được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tháng 9 tại La Liga.

Thần đồng 17 tuổi của Barcelona đã ghi đến 3 bàn trong 2 trận đấu mở màn La Liga mùa giải 2020-2021. Trong đó có cú đúp vào lưới Villarreal trên sân nhà Camp Nou ở trận ra quân. Tiếp đó, Fati tiếp tục ghi bàn mở tỉ số trước Celta Vigo và được đá chính trận thứ 3 liên tiếp khi gặp Sevilla. Chính màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn đầu của mùa giải 2020-2021 đã giúp Ansu Fati "ẵm" giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất La Liga tháng 9. Để giành giải thưởng này, tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha đã vượt mặt đàn anh tại Barcelona như Messi để nằm trong danh sách đề cử và sau đó chiến thắng những ứng viên khác gồm Iago Aspas (Celta Vigo), Luis Suarez (Atletico Madrid), Sergio Canales (Real Betis), Jose Luis Morales (Levante), Mikel Merino (Real Sociedad) và Luis Milla (Granada).
Với 3 bàn thắng ghi được đến thời điểm hiện tại, Ansu Fati đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga. Ở Barcelona, cầu thủ 17 tuổi là người duy nhất có nhiều hơn 1 bàn thắng. Những tiền đạo khác của đội chủ sân Camp Nou như Lionel Messi, Philippe Coutinho chỉ mới có 1 bàn. Trong khi đó, Antoine Griezmann vẫn chưa đóng góp bàn nào cho Gã khổng lồ xứ Catalonia.
Tính đến lúc này, Messi đang là cầu thủ được vinh danh nhiều nhất với 7 lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng của La Liga. Một tiền đạo khác của Barcelona là Antoine Griezmann đứng sau với 6 lần. Luis Suarez, một cựu cầu thủ Barcelona cũng 4 lần được vinh danh.
Dù chưa đầy 18 tuổi nhưng Ansu Fati đã tỏ ra rất chững chạc khi khoác áo đội 1 của Barcelona. Tân HLV Ronald Koeman cũng tỏ ra rất tín nhiệm tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha. Fati cũng là một phần nguyên nhân vị HLV người Hà Lan bỏ mặt tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez và khiến cầu thủ người Uruguay phải ngậm ngùi chuyển đến Atletico Madrid để cứu vãn sự nghiệp.
Tính đến lúc này ở mùa giải mới, Fati đang chơi nổi bật hơn đội trưởng Messi theo trang thống kê bóng đá Whoscored. Qua ba trận đầu tiên ở La Liga, Fati được chấm trung bình 8,13 điểm. Trong khi đó, Messi chỉ được chấm 7,59 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.