Muangthong đòi kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA, vì đâu nên nỗi?

14/01/2021 08:41 GMT+7

Khi vẫn chưa hết vui mừng với thông tin Đặng Văn Lâm sẽ sang Nhật Bản để khoác áo CLB Cerezo Osaka thì người hâm mộ Việt Nam lại một phen lo lắng cho thủ thành Việt kiều.

Hành động đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United khiến cho thủ thành của đội tuyển Việt Nam phải đứng trước nguy cơ bị CLB chủ quản khởi kiện. Không lâu sau khi bị Muangthong United cảnh báo và dọa phạt vì tự ý bỏ tập, người đại diện của Đặng Văn Lâm đã thông báo thủ thành này đã trở thành cầu thủ tự do. Nguyên nhân được đưa ra là CLB Thái Lan đã vi phạm điều khoản tài chính như cam kết.
Hợp đồng đã ký giữa Đặng Văn Lâm với Muangthong United có hiệu lực tới tháng 11.2021. Nhưng do Thai League bị hoãn vì Covid-19, các ngoại binh như Văn Lâm phải chấp nhận kéo dài thời hạn hợp đồng tới tháng 5.2022. Tuy nhiên, do tình hình tài chính bị ảnh hưởng, Muangthong vẫn còn nợ lương, và người đại diện của Văn Lâm coi đó là vi phạm hợp đồng.
Tuy nhiên, mới đây CLB Muangthong United đã lên tiếng đáp trả. Đội bóng Thái Lan cho rằng đã trả lương đầy đủ và tạo điều kiện để Đặng Văn Lâm trở lại tập luyện bình thường rồi thương lượng thêm. Tuy nhiên, người đại diện của thủ môn Việt kiều đã phớt lờ rồi sau đó là phá hợp đồng. Người đại diện của Muangthong United tuyên bố sẽ không nhượng bộ và sẽ thực hiện những hành động pháp lý, cụ thể là đưa vụ việc này lên LĐBĐ Thái Lan cũng như FIFA. Và nhiều khả năng thủ môn Văn Lâm sẽ chịu án phạt nặng gồm tiền và cấm hoạt động bóng đá.
Trước khi xảy ra những sự việc như hiện tại, Đặng Văn Lâm đã mất vị trí thủ môn số 1 của Muangthong United vào tay Somporn Yos. Đây cũng được xem là nguyên nhân khiến thủ thành 28 tuổi phật lòng và bày tỏ nguyện vọng ra đi.
Thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam được cho là đã đạt thỏa thuận sợ bộ với CLB Cerezo Osaka đến từ J-League. Nhưng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Văn Lâm vẫn chưa thể bay sang Nhật Bản để hoàn tất những bước cuối cùng trong hợp đồng. Trong thời gian này, có nhiều thông tin cho rằng thủ môn sinh năm 1993 đã nhận thêm lời mời chào từ CLB Dynamo Moscow (Nga) và Sporting Braga (Bồ Đào Nha).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.