Nể phục Đỗ Merlo - gã khổng lồ 1m94, 35 tuổi vẫn ghi bàn ổn định cho Sài Gòn FC

31/12/2020 12:29 GMT+7

Trong trận đấu với CLB Hà Nội tại giải giao hữu Tứ hùng tranh Cúp HTV, tân binh của Sài Gòn FC Đỗ Merlo vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình dù đã bước sang tuổi 35.

Sau khi mùa giải 2020 khép lại, Đỗ Merlo đã quyết định rời Dược Nam Hà Nam Định để “nam tiến” đầu quân cho Sài Gòn FC. Ở tuổi 35, tiền đạo gốc Argentina chịu không ít hoài nghi từ người hâm mộ.
Cái nhìn thiếu tích cực phần nào được xua tan đi khi Merlo có màn trình diễn rất ấn tượng trong thành phần Sài Gòn ở trận thắng Hà Nội 3-1, lượt trận đầu tiên giải giao hữu Tứ hùng tranh Cúp HTV. Phải đối đầu với 2 trung vệ đầy khát khao thể hiện mình là Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp vốn có, Merlo đã có 2 lần làm tung mành lưới của đội bóng đến từ Thủ đô, anh chứng tỏ “gừng càng già càng cay”.
Vẫn là phong cách ghi bàn quen thuộc mang thương hiệu của Đỗ Merlo, di chuyển vào vòng cấm, chọn vị trí thuận lợi, đón bóng tạt vào và bật cao đánh đầu. Từ thời còn khoác áo SHB Đà Nẵng, những bàn thắng bằng đầu của Merlo luôn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự tại V-League. Hướng đến mùa giải 2021, với vai trò là tiền đạo nhập tịch, chân sút sinh năm 1985 sẽ là nhân tố chủ chốt trên sa bàn của HLV Vũ Tiến Thành.
Merlo sẽ cùng Thiago, Daisuke Matsui và Takasaki Hiroyuki tạo thành bộ khung "màu sắc ngoại" cùng Sài Gòn FC chinh chiến ở các giải quốc nội và AFC Cup. Với Merlo, tuổi 35 đối với anh đơn thuần chỉ là một con số, đẳng cấp mới là điều anh hướng tới. Merlo vẫn còn có thể thi đấu tốt ở môi trường bóng đá đỉnh cao ít nhất là thêm 1 mùa nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.