Nghi bị 'chơi xấu'' nhưng hành động của sao HAGL khiến ai cũng nể phục

27/10/2020 18:07 GMT+7

Trong trận HAGL đón tiếp Sài Gòn ở vòng 4, giai đoạn 2 V-League, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã trở thành "nạn nhân" của một tình huống gây tranh cãi.

Cụ thể, ở phút 90+3, trong một pha ném biên, Hồng Duy đã bị cầu thủ đối phương là Thanh Thụ ném bóng vào mặt. Chưa rõ đây là vô tình hay cố ý nhưng hành động của cầu thủ Sài Gòn FC đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Sau pha bóng này, cầu thủ của Sài Gòn không phải nhận bất cứ cảnh cáo hay án phạt nào từ trọng tài chính nên nhiều người hâm mộ của HAGL không khỏi bức xúc.
HAGL là một đội bóng có số lượng người hâm mộ đông đảo nhất ở Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều "fan" của đội bóng phố Núi và Hồng Duy đã "khủng bố" tin nhắn đối với Thanh Thụ. Điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân và gia đình của cầu thủ đang khoác áo Sài Gòn FC. Khi biết chuyện này, Nguyễn Phong Hồng Duy đã chính thức lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp. Theo đó, hậu vệ sinh năm 1996 cho rằng pha ném bóng trúng mặt mình là do Thanh Thụ bị trượt tay và khuyên người hâm mộ không nên tiếp tục gây áp lực cho cầu thủ của Sài Gòn FC. Bên cạnh đó, cầu thủ chạy cánh 24 tuổi còn mong Thanh Thụ sẽ không phải nhận các án phạt nguội từ ban tổ chức giải đấu.
Liên quan đến việc này, VPF cũng đã có công văn gửi Ban kỷ luật VFF để xử lý hành vi ném bóng vào mặt Hồng Duy của cầu thủ Thanh Thụ bên phía CLB Sài Gòn. Ban điều hành giải xác định đây là hành vi bạo lực và đề nghị VFF xem xét cũng như có hình thức xử lý nghiêm khắc với trung vệ của CLB Sài Gòn.
Trước đó, buổi họp báo sau trận đấu đã chứng kiến màn "khẩu chiến" giữa trưởng đoàn CLB HAGL và chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn. Ông Nguyễn Tấn Anh (trưởng đoàn HAGL) đã dùng từ "không có đạo đức" với cầu thủ Sài Gòn. Trong khi đó, ông Vũ Tiến Thành vẫn một mực bênh Thanh Thụ khi cho rằng đó chỉ là tình huống ném bóng bị trượt tay. HLV trưởng CLB Sài Gòn đã kịch liệt phản đối ý kiến từ phía lãnh đạo của HAGL và cho rằng đó là "nói bậy". Với chiến thắng trước HAGL, Sài Gòn có 31 điểm và vẫn đang đeo bám rất quyết liệt với 2 đội xếp trên là Viettel (34 điểm) và Hà Nội (32 điểm). Đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành vẫn còn sáng cửa vô địch V-League vì Sài Gòn FC sẽ chạm trán trực tiếp với Hà Nội và Viettel ở 2 vòng đấu cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.