Người Argentina đến dinh tổng thống khóc thương huyền thoại Diego Maradona

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
27/11/2020 10:12 GMT+7

Rất đông người hâm mộ bóng đá tập trung tại thủ đô Buenos Aires của Argentina để nói lời từ biệt với huyền thoại bóng đá Diego Maradona , người đã qua đời vì một cơn đau tim vào thứ Tư (25.11), ở tuổi 60.

Với nhiều người Maradona là cầu thủ vĩ đại nhất, linh cữu của ông được đặt tại dinh tổng thống Argentina - Casa Rosada cho đến thứ Bảy (28.11).
Hàng ngàn người hâm mộ đã xếp hàng chờ đợi để bày tỏ sự kính trọng của họ đối với người con được yêu mến của đất nước Argentina.
Nhân viên an ninh bên trong cung điện không cho những người đưa tang đến quá gần quan tài của Maradona. Từ phía sau một hàng rào, họ vẫy tay, bày tỏ cảm xúc tiếc thương, ném kỉ vật và hoa thủy tiên.
'Diego,' 'Pelusa,' hay đơn giản là 'Chúa', như Maradona được biết đến, ông được tôn kính ở Argentina và có một sự nghiệp lớn bao gồm việc dẫn dắt quốc gia Nam Mỹ đến chức vô địch World Cup năm 1986. Giải đấu đó trong trận tứ kết gặp Anh, Maradona đã ghi hai trong số những bàn thắng nổi tiếng nhất World Cup từ trước đến nay - một bàn thắng phạm luật nhưng qua mắt trọng tài được gọi là 'bàn tay của Chúa' và một bàn sau đó là một pha đi bóng đáng kinh ngạc.
Maradona nghiện rượu và ma túy, sức khỏe của ông rất tệ trong nhiều năm qua.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.