Người hoạt động thể thao mắc Covid-19 và những trường hợp tử vong

02/04/2020 13:58 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng và hoành hành khắp cả thế giới trong 4 tháng qua. Không dừng lại như nhận biết ban đầu Viêm phổi cấp xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc, bệnh được tổ chức y tế thế giới WHO chính thức gọi tên là Covid-19 đã trở thành là đại dịch toàn cầu, số ca nhiễm đang liên tục nhảy vọt theo từng giờ, kéo theo đó là nhiều người nổi tiếng, chính trị gia, giới thể thao cũng mắc bệnh.

Còn nhớ rạng sáng ngày 13.3 theo giờ Việt Nam, người yêu thể thao bàng hoàng với những thông tin đến từ xứ Sương mù, khi HLV trưởng của Arsenal, Mikel Arteta có kết quả dương tính với virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19, chính vì điều này mà cả đội Arsenal buộc phải cách ly hoàn toàn từ cầu thủ cho đến nhân viên đội bóng. Trước đó, một số cầu thủ của Arsenal đã tiếp xúc với chủ sở hữu của CLB Hy Lạp Olympiacos là ông Evangelos Marinakis, người đã xác nhận mình mắc Covid-19. Đội bóng cùng thành phố với Arsenal là Chelsea cũng đón tin không vui khi xác nhận ngôi sao trẻ Callum Hudson-Odoi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới và toàn bộ tập thể The Blues cũng được tiến hành cách ly.
Và sau hơn 2 tuần cách ly và điều trị, cả Arteta và Callum Hudson-Odoi đều đã hồi phục, trở lại với công việc. HLV Arteta đã nói rằng: “Hiện giờ tôi cảm thấy rất tốt. Các triệu chứng bệnh đã không còn xuất hiện. Tôi có cảm giác mình đã hoàn toàn khỏe mạnh và tràn trề năng lượng.”
Không chỉ nước Anh, một quốc gia khác là Ý cũng trở thành tâm điểm của dịch của Covid-19 tại châu Âu. CLB Juventus trong tháng 3 ghi nhận 3 trường hợp dương tính gồm Daniele Rugani, Blaise Matuidi và Paulo Dybala. Trong khi đó ở thành phố Milan, cả hai cha con nhà Maldini là huyền thoại Paolo Maldini lẫn người con trai Daniel cũng đều không tránh khỏi cơn càn quét của loại virus chết người này.
Không những vậy, tin buồn lại đến từ bóng đá Tây Ban Nha. Vào ngày 17.3, một huấn luyện viên bóng đá tại nước này qua đời vì bị nhiễm virus corona chủng mới. Đó là HLV Francisco Garcia của đội Atletico Portada Alta có trụ sở tại Malaga. Anh được giao quản lý đội bóng thiếu niên của câu lạc bộ. Trước đó, Garcia được chẩn đoán mắc bệnh liên quan đến bạch cầu, cộng với việc bị bệnh Covid-19, anh qua đời chỉ ở tuổi 21, Garcia trở thành 1 trong những nạn nhân trẻ nhất trên toàn thế giới trong thời điểm đó thiệt mạng do Covid-19.
Tại thủ đô Madrid, trong số những người tử vong có một nhân vật rất được kính trọng ở CLB Real Madrid nói riêng và bóng đá Tây Ban Nha nói chung, đó là Cựu chủ tịch Lorenzo Sanz. Vào ngày 18.3, trang mạng xã hội của Real Madrid cũng đăng tải dòng trạng thái chúc cho Lorenzo Sanz mau chóng hồi phục. Vậy mà bi kịch đã xảy ra với cựu chủ tịch của Los Blancos. Đến ngày 22.3, trang chủ của CLB chính thức xác nhận doanh nhân sinh năm 1943 vừa qua đời ở tuổi 76.
Trong quá khứ, ông Lorenzo Sanz từng là chủ tịch Real Madrid trong 10 năm, giai đoạn từ 1995 đến 2005 và cùng đội bóng giành được 6 danh hiệu, bao gồm cả 2 chức vô địch Champions League năm 1998 và 2000. Lorenzo Sanz cũng là người đã mang về sân Santiago Bernabeu những ngôi sao như Davor Suker, Nicholas Anelka và Roberto Carlos.
Không chỉ lan rộng mạnh mẽ ở châu Âu, dịch Covid-19 cũng đang khiến những quốc gia Tây Á như Iran phải khốn đốn. Và quốc gia này cũng ghi nhận vận động viên đầu tiên tử vong vào ngày 26.2, đó là Elham Sheikhi. Cô là nữ tuyển thủ quốc gia môn futsal, qua đời vào năm 23 tuổi.
Lịch sử thế giới ghi nhận một đại dịch có sức lây lan mạnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều mặt của xã hội như Covid-19, và thể thao không nằm ngoài vòng xoáy đáng sợ này. Việc những nhân vật có ảnh hưởng kể trên qua đời khiến nhân loại tiếc thương, nhưng đồng thời cũng là lời cảnh báo giúp chúng ta quyết tâm hơn trong cuộc chiến chống đại dịch.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.