Người hùng Aubameyang làm rơi cúp và câu chuyện rời đi hay ở lại Arsenal

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
02/08/2020 16:00 GMT+7

Aubameyang muốn rời Arsenal sau mùa 2019-2020. Rơi cúp còn có thể nhặt lại, vậy kế hoạch ra đi cũng có thể thay đổi mà.

Pierre-Emerick Aubameyang đã có một trận đấu quá tuyệt vời khi anh cùng Arsenal lội ngược dòng đánh bại Chelsea 2-1 ở trận chung kết FA Cup 2020.
Cá nhân của Aubameyang là cầu thủ hay nhất trận, linh hồn của hàng tấn công và ghi cả 2 bàn thắng cho Arsenal.
Anh được cho là muốn ra đi để tìm vinh quang với một CLB giàu tham vọng hơn Arsenal.
Là đội trưởng, Aubameyang ôm cúp về cho đồng đội ăn mừng. Anh có vẻ như cố tình làm rơi chiếc cúp, một hành động được cho là nhằm trêu ghẹo cựu cầu thủ của Chelsea - Ivanovic. Còn nhớ các đây ít ngày, Ivanovic, bây giờ đã là đội trưởng của CLB Zenit (Nga) đã làm rơi vỡ chiếc cúp pha lê. Còn cúp FA làm bằng kim loại nên không dễ bị sứt mẻ. Nhìn phản ứng của các đồng đội để thấy họ sảng khoái thế nào trước pha rơi cúp của Aubameyang.
Rơi đồ có thể nhặt lại, vậy kế hoạch ra đi cũng có thể thay đổi mà.
Quay trở lại với chuyện Pierre-Emerick Aubameyang muốn rời Arsenal sau mùa 2019-2020.
Mùa này, sau 44 trận trên mọi đấu trường, tiền đạo người Gabon mang về 29 bàn thắng. Nhìn xa hơn, với tổng cộng 109 trận trong màu áo Arsenal, Aubameyang đã có tới 70 pha lập công.
Khi Arteta nắm quyền dẫn dắt Arsenal, ông biến Aubameyang thành một Henry mới. Arteta đẩy Aubameyang ra vị trí tiền đạo trái, khiến anh phải di chuyển rộng đồng thời cho anh khoảng không phát huy tốt sở trường tốc độ. Nhưng dù có bị kéo ra xa khung thành, Aubameyang vẫn là chân sút số 1 ở đội.
Aubameyang thực sự đủ khả năng mặc vừa chiếc áo số 14 của Thierry Henry ngày nào.
Ở tuổi 31, Aubameyang không còn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao. Mức lương 250.000 bảng/tuần có thể được Arsenal tăng lên, tuy nhiên ngoài tiền bạc, cầu thủ người Gabon còn khát khao cả danh hiệu mà điểm đến phù hợp rất có thể là Real Madrid. Ở lại Arsenal để trở thành biểu tượng hay ra đi với nhiều thử thách mới? Chuyện đi - ở của Aubameyang sẽ còn là tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá toàn cầu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.