Nguyễn Thanh Khôi được xem như “báu vật” của HLV Philippe Troussier

23/08/2020 19:14 GMT+7

Nguyễn Thanh Khôi hiện đang được xem là trụ cột của U.19 Việt Nam với những kỹ năng vượt bậc.

U.19 Việt Nam có đợt tập trung vào tháng 8.2020 để chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á 2020, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tại Uzbekistan. HLV Philippe Troussier đang sở hữu đội hình triển vọng với những cái tên như Nguyên Hoàng, Tiến Long, Văn Khang, Thanh Khôi, Du Học…Đặc biệt, HLV người Pháp đặt niềm kỳ vọng rất lớn ở Nguyễn Thanh Khôi – cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo HAGL.
Nguyễn Thanh Khôi sinh năm 2001, gia nhập HAGL năm 13 tuổi. Dù không có thể hình tốt nhưng Thanh Khôi lại sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng rất xuất sắc trong việc phán đoán tình huống. Dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, Thanh Khôi không được trọng dụng khi vắng mặt trong danh sách tập trung hoặc không được ra sân nhiều nếu được gọi lên U.18 Việt Nam. Sau khi HLV Philippe Troussier lên thay HLV Hoàng Anh Tuấn, Thanh Khôi đã tạo được ấn tượng và trở thành trụ cột trong đội hình của HLV này.
Ở vòng loại U.19 châu Á diễn ra vào tháng 11.2019, U.19 Việt Nam đã thi đấu bùng nổ với thành tích bất bại: 2 trận thắng trước Mông Cổ và Guam, 1 trận hòa với Nhật Bản. Thanh Khôi đã để lại dấu ấn trong hành trình giúp U.19 Việt Nam giành lấy chiếc vé tham dự VCK. Ấn tượng nhất là cú sút đẹp mắt từ khoảng cách 25m thành bàn trong trận đấu với U.19 Mông Cổ.
Với tài năng của mình, Thanh Khôi được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và trở thành tiền vệ trụ cột không chỉ của các đội tuyển trẻ mà còn của đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.