Nguyễn Thị Oanh: “Giành HCV ở Bà Rá còn khó hơn SEA Games”

05/01/2020 18:33 GMT+7

Nguyễn Thị Oanh đã có phần thể hiện vô cùng ấn tượng và giành về ngôi nữ hoàng leo núi Bà Rá 2020.

Đôi giày sờn cũ, có cả đường khâu tạm ở phần mũi. Đây lại là “người đồng đội thân thiết” của cô gái vàng trên đường chạy trung bình – Nguyễn Thị Oanh. Tháng 12.2019, với phong độ cực kỳ tốt, Nguyễn Thị Oanh xuất sắc giành HCV ở các đường chạy 1.500 mét, 3.000 mét vượt chướng ngại vật và 5.000 mét tại SEA Games 30. Điều đáng nói là chỉ trong vòng 1 ngày, buổi sáng Oanh về nhất ở cự ly 5.000 mét và buổi chiều tiếp tục ra sân, lấy nốt tấm HCV 3.000 mét vượt chướng ngại vật, đồng thời xô đổ luôn kỷ lục SEA Games ở cự ly này.
Cũng dễ hiểu khi Oanh được xem là ứng cử viên nặng kí nhất cho danh hiệu Nữ hoàng leo núi ở Giải Việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” lần thứ 26 tại thị xã Phước Long, Bình Phước, diễn ra vào sáng ngày 5.1.2020.
Nguyễn Thị Oanh bứt tốc, bỏ lại tất cả đối thủ ngay từ những mét đầu tiên. Cô khẳng định đẳng cấp của VĐV điền kinh vừa giành cú hat-trick HCV SEA Games. Đoạn đường bằng là nơi cô gái sinh năm 1995 phát huy sở trường với bước chạy đẹp, sải dài, có độ lướt đều, nhịp đánh tay ổn định. Người hâm mộ thể thao tại Phước Long đổ ra đường để ủng hộ Nguyễn Thị Oanh.
Một mình bứt tốp, Oanh tiếp cận với con dốc dài dưới chân đồi Bằng Lăng và bắt đầu giảm tốc độ cho đoạn đường núi với 1.800 bậc tam cấp đầy gian nan dưới đỉnh Bà Rá.
Chưa bao giờ thi chạy ở những bậc tam cấp thế này, Nguyễn Thị Oanh có phần bỡ ngỡ và phải điều chỉnh bước chạy, áp lực khiến phần cơ lưng bị đau.
Nhưng khó khăn không thể khuất phục VĐV có đẳng cấp cao như Nguyễn Thị Oanh. Cô về nhất với thời gian 32’9’’76, sau khi hoàn tất lộ trình 5,4 km đường bằng, dốc và tam cấp.
Có lẽ Oanh đã vắt đến những giọt mồ hôi cuối cùng, đôi bắp chân căng cứng, không khí loãng ở độ cao hơn 700 mét so với mực nước biển khiến Oanh bị thiếu ô xy, phải thở máy.
"Thật sự rất vất vả để chinh phục ngọn núi này. Mỗi vận động viên để chinh phục ngọn núi này cần một ý chí rất cao. Ở mỗi một giải đấu, mỗi một cự ly đều có sự mệt mỏi khác nhau. Ở SEA Games em mệt vì phải tham gia cả 3 nội dung và chạy với cường độ lớn. Còn ở giải leo núi Bà Rá lần này thì cơ bắp của mình gặp nhiều địa hình khác nhau và phải liên tục thích nghi với các địa hình. Nó làm mình bị mỏi cơ bắp và từ đó là cơ bắp mình bị gấp gáp. Và đặc biệt lên độ cao như thế này không khí loãng, nhịp tim của mình, mạch tăng cao và em nghĩ là giải này độ khó cũng như là SEA Games vừa rồi. Nếu mà so sánh, có khả năng sẽ khó hơn nữa." Nguyễn Thị Oanh chia sẻ sau khi giành được ngôi nữ hoàng leo núi Bà Rá 2020.
Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam rất xuất sắc trong năm 2019 và bước sang năm 2020, cô cũng có khởi đầu rất tuyệt vời. Ở tuổi 25, Nguyễn Thị Oanh sẽ còn đóng góp nhiều cho thành tích của thể thao Việt Nam trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.