Nữ cầu thủ rabona “ngầu” hơn cả Ronaldo và lịch sử cú đá chéo chân gây choáng váng

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
04/10/2020 19:00 GMT+7

Video về cú rabona ghi bàn đang được lan truyền chóng mặt, dù chỉ là một tình huống diễn ra trong khuôn khổ giải bóng đá nữ vô địch quốc gia của Úc. Tiền đạo Katarina Jukic khiến người ta liên tưởng đến Ronaldo, thậm chí CR7 còn không hay bằng cô gái đang chơi bóng tại Úc.

Tên gọi rabona được xuất phát từ một bước nhảy trong vũ điệu tango của người Argentina. Rabona (cú đá vắt chéo chân) lần đầu được thực hiện trước đám đông khán giả bởi cầu thủ Ricardo Infante trong những năm 40 của thế kỉ trước. Cú rabona của Infante ít được chú ý đến vì lúc đó không được ống kính truyền hình ghi lại.
Sau đó, Giovanni Roccotelli mới là người nổi tiếng cùng rabona, khi ông thường thực hiện động tác này ở nước Ý. Các cầu thủ có thể sử dụng kĩ thuật này để sút và chuyền bóng khi họ có đủ sự tự tin thậm chí là phải thật táo bạo.
Rất nhiều cầu thủ sử dụng kĩ thuật rabona, trong đó nổi bật thì phải kể tên Ronaldo. Dù vậy siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ hay dùng rabona để chuyền bóng, chứ chưa từng ghi bàn đẹp như nữ cầu thủ Katarina Jukic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.