Phan Văn Đức đã khó khăn thế nào trước khi trở lại mạnh mẽ ở SLNA

15/03/2020 16:49 GMT+7

Trước khi trở lại sân chơi V-League và ghi bàn cho SLNA , Phan Văn Đức đã trải qua quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương dây chằng đầu gối.

Đã hơn 1 năm trôi qua, Phan Văn Đức mới lại ghi bàn ở đấu trường V-League. Cầu thủ của SLNA đã tỏa sáng với cú đánh đầu vào lưới Becamex Bình Dương ở vòng 2 V-League để mang về trận thắng đầu tiên với 3 điểm quý giá cho đội bóng áo vàng. Pha lập công bằng đầu của Phan Văn Đức đến từ tình huống chạy chỗ và chọn vị trí thông minh. Bàn thắng cũng thể hiện hết những phẩm chất và sự nhạy bén trong khâu ghi bàn của một chân sút thực thụ. Hơn nữa, bàn thắng này thực sự có ý nghĩa lớn với bản thân của cầu thủ người Nghệ An khi anh đang cố gắng từng bước khẳng định mình sau quãng thời gian dài vắng bóng.
Trước khi được sải bước trên sân cỏ để tỏa sáng cho CLB quê hương như hôm nay, Phan Văn Đức đã từng trải qua quãng thỡi gian dài rất khó khăn khi phải vật lộn với chấn thương.
Là người hùng trở về từ VCK U.23 châu Á 2018 và thi đấu cực hay ở Asian Cup 2019, tưởng chừng như sự nghiệp của Phan Văn Đức sẽ thăng tiến vượt bậc thì ngay lập tức tiền đạo người Nghệ An đã vấp phải nốt trầm đầu tiên. Phan Văn Đức dính chấn thương dây chằng ngay trước thềm mùa giải 2019, anh chỉ chơi được trận ra quân cho SLNA rồi nghỉ một mạch đến vòng 13 V-League. Tưởng như mọi chuyện đã êm thì trong một buổi tập hồi tháng 6.2019, tiền đạo sinh năm 1996 đã bị đứt dây chằng đầu gối và phải đi Singapore phẫu thuật.
Không thể thi đấu ở V-League, Văn Đức cũng vắng mặt trong tất cả các đợt tập trung quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam cuối năm 2019. Ở các trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam dù đã giành được những kết quả có lợi nhưng nhiều người vẫn nhớ đến hình bóng của Phan Văn Đức. Một cầu thủ không nổi bật về tầm vóc nhưng sở hữu tốc độ và có thể gây nhiều đột biến khi đá ở vị trí tiền đạo biên.
Một bàn thắng sau 2 trận đấu ở V-League chưa thể nói lên điều gì nhưng người hâm mộ phần nào có thể thấy được hình ảnh quen thuộc của Phan Văn Đức. Tốc độ tốt, chọn vị trí thông minh và thường xuyên có những pha đột nhập vào trung lộ là những thế mạnh của tiền đạo xứ Nghệ dù anh chưa thể bùng nổ như cách đây 2 năm. Phan Văn Đức cần thêm thời gian để lấy lại 100% phong độ, nhưng những gì mà anh đã thể hiện là một tín hiệu đáng mừng cho HLV Park, cho người hâm mộ và cả bóng đá Việt Nam.
Hi vọng rằng sau một khởi đầu trơn tru, Phan Văn Đức sẽ trở lại đầy mạnh mẽ ở V-League cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam, đặc biệt là trong chiến dịch vòng loại World Cup vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.