Quang Hải và Văn Hậu nên đá SEA Games hay vòng loại World Cup?

18/09/2019 12:55 GMT+7

Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Quang Hải được xem là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là nòng cốt của U.22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019. Tuy vậy việc thi đấu với cường độ cao có thể khiến cho họ không có được phong độ tốt nhất.

Tấm HCV SEA Games 2019 là mục tiêu VFF giao cho HLV Park Hang-seo; vượt qua vòng loại World Cup là khát khao của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Vấn đề được đặt ra là HLV sẽ phân bổ lực lượng thể nào cho cả hai chiến dịch trên?

Quang Hải có lịch thi đấu dày đặc

Độc Lập

Đoàn Văn Hậu và Quang Hải là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Việt Nam, cũng là lực lượng nòng cốt của U.22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019. Cả hai cầu thủ đã có một năm làm việc cật lực với lịch thi đấu dày đặc, từ cấp độ CLB đến đội tuyển. Trong quãng thời gian còn lại của 2019, cả Quang Hải và Văn Hậu không những phải tập luyện và thi đấu cùng CLB mà còn cùng đội tuyển thi đấu. Liệu Hải và Hậu có đạt được phong độ tốt nhất?
Nhà báo Trần Hải (Báo Thể thao và Văn hóa) chia sẻ: "Tôi nghĩ là ông Park Hang-seo sẽ triệu tập những cầu thủ tốt nhất của mình nhưng nếu chúng ta có một lộ trình làm bóng đá bài bản và tử tế thì chúng ta phải phân khúc cái mục tiêu, năng lực, tiêu chí sử dụng cầu thủ cho những hạn mục giải đấu khác nhau để làm sao cho họ có phong độ tốt nhất cho từng mục tiêu của giải. Ví dụ như Văn Hậu, Quang Hải dành cho chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2022 chứ không phải là mục tiêu HCV SEA Games 2019".
Liệu HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Quang Hải và Văn Hậu cho chiến dịch nào? Hay chăng cả hai cũng sẽ cùng thi đấu ở cả vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.