Quế Ngọc Hải: “Quang Hải vượt tầm Đông Nam Á rồi!“

11/10/2019 07:02 GMT+7

Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh không chỉ trong phòng ngự mà còn bất ngờ phát động tấn công xuất sắc khi thực hiện đường chuyền dài giúp Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất, ấn định tỉ số 1-0 cho Việt Nam.

Tối ngày 10.10, trên sân nhà Mỹ Đình, Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đã giành được chiến thắng 1-0 trước Maylaisia. Người góp công lớn giúp Quang Hải ghi bàn thắng quý giá cho tuyển Việt Nam chính là đội trưởng Quế Ngọc Hải. Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ vai trò thủ lĩnh không chỉ trong phòng ngự mà còn bất ngờ phát động tấn công xuất sắc.
Chia sẻ về sự nỗ lực của toàn đội, thủ quân Quế Ngọc Hải cho biết: “Toàn đội Việt Nam đã cố gắng phong toả hết các đường tấn công của đội Malaysia. Tất nhiên là các cầu thủ của Malaysia họ cũng có khả năng chuyên môn rất tốt nhưng mà như mọi người thấy hôm nay hàng phòng ngự của Việt Nam cũng như là hàng tiền vệ đã làm rất tốt công việc đánh chặn cũng như hỗ trợ cho hàng phòng ngự Việt Nam rất nhiều”.
Để nói về trận thắng ngày hôm nay, Quế Ngọc Hải là người góp công không nhỏ vào bàn thắng của Quang Hải. Từ đường chuyền dài của đội trưởng, Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất ấn định tỉ số 1-0 cho Việt Nam. Nói về đường chuyền thành bàn này, Ngọc Hải không ngần ngại chia sẻ: “Em và Quang Hải dù không thi đấu cùng CLB với nhau nhưng mà trong những buổi tập cũng như trong những trận đấu thì em với Quang Hải cũng thường tập với nhau ở những đường chuyền dài vượt tuyến như thế. Đó cũng là một phương án mà em với Quang Hải chuẩn bị trước trận đấu. Thực sự hôm nay Hải có hai pha ghi bàn, mặc dù một pha ghi bàn là việt vị. Mọi người cũng đã biết đẳng cấp của Quang Hải đã được chứng minh không chỉ ở khu vực Đông Nam Á mà hiện tại Quang Hải còn là cầu thủ rất đặc biệt của bóng đá châu Á”.

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia

Độc Lập

Sau hiệp 1, Tuấn Anh ra sân nhường chỗ cho Đức Huy vì dính chấn thương. “Tuấn Anh có một chút vấn đề về bắp đùi sau, nên Tuấn Anh cần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia sắp tới” - đội trưởng đội tuyển Việt Nam rất lấy làm tiếc về điều này
Ngay sau trận đấu với Malaysia, rạng sáng ngày 11.10, đội tuyển lại tiếp tục lên đường hành quân sang Bali để chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia vào ngày 15.10. Mặc dù lịch thi đấu dày đặc, rất vất vả nhưng Quế Ngọc Hải vẫn giữ được tinh thần tốt. Khi được phóng viên Báo Thanh Niên hỏi thăm về tình hình sức khoẻ, Ngọc Hải vẫn luôn tỏ ra lạc quan. “Tất nhiên để nói không ảnh hưởng cũng không đúng vì cả đội vừa thi đấu xong và phải di chuyển rất sớm. Rất may ngày hôm nay đội giành chiến thắng, đó cũng làm tinh thần phấn khởi, giúp cho đội tuyển vui vẻ không để chuyến bay mệt mỏi làm ảnh hưởng”.

Quế Ngọc Hải (số 3) ăn mừng cùng đồng đội sau đường chuyền cho Quang Hải ghi bàn

Độc Lập

Giá trị của Quế Ngọc Hải được nâng lên rất nhiều và nếu cứ tiếp tục giữ phong thái chơi bóng đỉnh đạc, biết tiết chế bản thân như vậy chắc chắn Hải sẽ là một thủ lĩnh không thể thay thế tại đội tuyển Việt Nam.
Cùng chúc cho đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thật tốt trên sân khách để có thể giành được chiến thắng tiếp theo trước Indonesia vào ngày 15.10
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.