Real Madrid tiễn Ronaldo, đón 'bom xịt' Hazard và cái giá đắt phải trả

16/03/2021 20:29 GMT+7

Eden Hazard ngốn của Real Madrid hơn 100 triệu euro và được kỳ vọng sẽ là người mở ra một “Dải ngân hà” phiên bản mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này, người hâm mộ và ban lãnh đạo đã quên chuyện Hazard sẽ được như Ronaldo, chỉ cần nhìn cựu cầu thủ Chelsea có thể sải chân trên sân cỏ đã là điều đáng mừng.

Tiền đạo sinh năm 1991 tiếp tục dính chấn thương cơ bắp. Anh chỉ mới vừa trở lại đội hình của Real Madrid cuối tuần trước và ra sân 15 phút trong chiến thắng của đội bóng trước Elche ở vòng 27 La Liga. Trong buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận gặp Atalanta ở vòng 16 đội của UEFA Champions League, Hazard lại tái phát chấn thương và sẽ tiếp tục vắng mặt trong vài tuần tới.
Kể từ khi cập bến đội chủ sân Bernanbeu, đa số những chấn thương mà Hazard gặp phải đều không quá nặng. Tuy nhiên, các chấn thương lặt vặt xảy ra một cách liên tục đang dần hủy hoại sự nghiệp của cầu thủ người Bỉ. Tính luôn chấn thương mới nhất, tổng cộng tiền đạo 30 tuổi đã trải qua 11 lần “viếng thăm” bệnh viện của Real Madrid. Anh thường xuyên gặp những vấn đề về cơ bắp.
Khi còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Hazard được xem là một trong những cầu thủ dẻo dai nhất giải đấu. Cầu thủ này di chuyển rộng, hoạt động với cường độ cao nhưng lại ít khi gặp chấn thương. Sau 7 mùa giải gắn bó với đội bóng thành London (từ 2012 đến 2019), Hazard chỉ phải nghỉ tổng cộng 198 ngày vì chấn thương, bỏ lỡ 21 trận đấu của CLB chủ quản.
Trong khi đó, chỉ sau 2 mùa giải gắn bó với Real Madrid, cầu thủ người Bỉ đã trải qua tổng cộng 352 ngày trên giường bệnh. Và với chấn thương mới nhất, nhiều khả năng Hazard số ngày chấn thương của anh sẽ vượt mốc 365 ngày (1 năm). Cựu cầu thủ Chelsea đã bỏ lỡ 54 trong tổng số 86 trận của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Cũng không quá khi nói rằng Eden Hazard hiện đang là gánh nặng của Real Madrid. Từ một cầu thủ được định giá 150 triệu euro từ thời điểm gia nhập Real Madrid, giá trị của Hazard tuột dốc và bây giờ chỉ còn 50 triệu euro.
Hazard năm nay đã bước sang tuổi 30, nếu không nhanh chóng tìm lại phong độ, nhiều khả năng sự nghiệp của anh sẽ lụi tàn ngay tại Real Madrid. Đến cả một cầu thủ có đóng góp rất lớn cho đội bóng như Ronaldo mà còn bị đội bóng hoàng gia đào thải một cách tàn nhẫn. Người hâm mộ và ban lãnh đạo của Kền kền trắng sẽ không đủ kiên nhẫn đối với một cầu thủ đã ngốn của CLB số tiền kỉ lục nhưng giá trị mang lại gần như bằng không.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.