Rivaldinho đang "nóng” nhưng đây mới là dàn hậu bối chất lượng của sao bóng đá

07/05/2020 15:57 GMT+7

Có một nghịch lý đã tồn tại từ lâu trong thế giới bóng đá , khi cha đá bóng giỏi thì con khó có sự nghiệp lẫy lừng. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ khi cha con đều nổi danh và thậm chí là người con còn vượt qua cả cha mình. Và dưới đây là 5 cặp cha con “hổ phụ sinh hổ tử” như thế.

Những ngày gần đây, người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất quan tâm đến tiền đạo Rivaldinho, con trai của cựu danh thủ Rivaldo. Rivaldinho đang khoác áo Viitorul Constanța của Romania, anh được CLB TP.HCM hỏi mua để đá cặp trung phong với Công Phượng trong gia đoạn lượt về V-League 2020. Tuy nhiên, xét về độ nổi tiếng và khả năng chơi bóng theo kiểu "hổ phụ sinh hổ tử" thì con trai Rivaldo không thể sánh với nhiều cầu thủ trẻ khác, những người cũng có cha từng rất nổi tiếng khi còn chơi bóng.
Patrick và Justin Kluivert:
Patrick Kluivert là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá Hà Lan từng sản sinh. Ông thành danh và thi đấu cực kỳ thăng hoa trong màu áo Ajax Amsterdam. CLB Hà Lan cũng đã giành được chức vô địch Champions League năm 1995 nhờ bàn thắng duy nhất của Patrick Kluivert vào lưới AC Milan. Sau đó, cựu tiền đạo Hà Lan cũng có 6 mùa giải bùng nổ khi ghi đến 122 bàn thắng trong màu áo Barcelona (1998-2004). Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Patrick Kluivert cũng ghi đến 40 bàn sau 79 trận ra sân cho đội tuyển Hà Lan.
Nối nghiệp người cha, Justin Kluivert cũng lấy Ajax Amsterdam làm bệ phóng. Với 11 bàn sau 36 trận và cùng CLB Hà Lan về nhì ở Europa League 2018 ngay trong mùa giải đầu tiên đá cho đội 1, Justin Kluivert đã thu hút được sự chú ý của nhiều CLB lớn và quyết định chuyển đến nước Ý để khoác áo Roma ngay trong mùa hè năm đó.
Cesare và Paolo Maldini:
Nếu như Cesare Maldini là một hậu vệ xuất sắc nhất trong thập niên 60 của thế kỷ 20 thì người con trai của ông thậm chí còn làm được hơn thế. Paolo Maldini đã vượt qua cái bóng của người cha và trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của AC Milan và bóng đá Ý. Trong màu áo đội bóng áo sọc đỏ đen, Paolo Maldini giành tổng cộng 26 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó nổi bật là 7 chức vô địch Serie A, 5 chức vô địch châu Âu. Hai cha con Cesare và Paolo Maldini cũng làm việc chung ở đội tuyển quốc gia Ý dự World Cup 1998 khi người cha là HLV trưởng và con trai là người đeo băng thủ quân.
Mazinho và Thiago Alcantara:
Ít người biết, tiền vệ Thiago Alcantara của Bayern Munich là con trai cựu danh thủ Mazinho. Mazinho từng chơi ở vị trí tiền vệ cho đội tuyển quốc gia Brazil giành chức vô địch World Cup 1994.
Người con trai Thiago Alcantara là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng của Barcelona và hiện đang là tiền vệ trụ cột của CLB hàng đầu nước Đức - Bayern Munich. Kể từ khi chuyển đến Bayern Munich từ mùa hè 2013, Thiago Alcantara đã cùng Hùm xám xứ Bavaria thống trị tuyệt đối ở nước Đức với 6 chức vô địch Bundesliga liên tiếp (2013-2019).
Peter và Kasper Schmeichel:
Peter Schmeichel là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử. Cựu thủ thành người Đan Mạch đã cùng Man United giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 Champions League. Nối tiếp cha, Kasper Schmeichel (Leicester) hiện cũng là thủ môn hàng đầu Premier League. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, cựu thủ thành Man United cũng đã cùng đội tuyển Đan Mạch lên ngôi vô địch Euro 1992.
Nối tiếp người cha, Kasper là nhân tố chính trong hành trình tạo nên kỳ tích của Bầy cáo khi vượt qua hàng loạt các ông lớn để vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016 bằng một đội hình không ngôi sao.
George và Timothy Weah:
Cho đến thời điểm này, George Weah chính là cầu thủ châu Phi duy nhất đoạt danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 1995. George Weah được biết đến rộng rãi trong màu áo Monaco và bắt đầu chơi bùng nổ ở PSG, sau đó là AC Milan.
Khác với người cha nổi tiếng khoác áo đội tuyển Liberia, Timothy Weah lại là chân sút giàu triển vọng của đội tuyển Mỹ. Timothy Weah trưởng thành từ các cấp độ đội trẻ của PSG. Tiền đạo 19 tuổi vừa cập bến Lille với giá 10 triệu euro vào mùa hè 2019 từ CLB thủ đô nước Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.