Ronaldo đến Manchester United và những vụ lật kèo gây sốc của bóng đá châu Âu

29/08/2021 09:00 GMT+7

Trước Ronaldo, những fan bóng đá cũng từng chứng kiến nhiều trường hợp mua bán cầu thủ khi tình thế thay đổi một cách chóng mặt ở thị trường chuyển nhượng châu Âu.

Khi Ronaldo phát đi thông điệp sẽ chia tay Juventus, mọi sự chú ý đều hướng về phía Manchester City. Trong khi đó, Manchester United không hề được giới truyền thông nhắc tên trong danh sách các đội bóng có khả năng sẽ chiêu mộ CR7. Thậm chí, khi mùa giải 2020-2021 vừa khép lại, có nhiều thông tin cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha cùng “siêu cò” Jorge Mendes đã chủ động liên hệ với Quỷ đỏ nhưng bị thẳng thừng từ chối.
Khi người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới tưởng chừng như việc Ronaldo cập bến nửa xanh thành Manchester chỉ còn là vấn đề thời gian thì bất ngờ đã xảy ra. Vào phút chót, Manchester United đã xuất hiện và nhanh tay rước chân sút sinh năm 1985 về sân Old Trafford. Đối với nhiều người mà nói, việc Ronaldo trở lại Manchester United được xem thương vụ lật kèo chóng vánh nhất trong nhiều mùa giải gần đây.
Trước Ronaldo, những fan bóng đá cũng từng chứng kiến nhiều trường hợp mua bán cầu thủ khi tình thế thay đổi một cách chóng mặt ở thị trường chuyển nhượng châu Âu.
1. Daniel James: Năm 2019, Swansea đồng ý bán Daniel James cho Leeds United. Cầu thủ người xứ Wales đã cầm trên tay chiếc áo của đội bóng mới, chụp ảnh ra mắt và chỉ còn chờ thông báo chính thức. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng đã đổ bể vào phút chót khi Leeds cho rằng mức phí 10 triệu bảng là quá cao so với khả năng của James. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1997 đã đầu quân cho Manchester United với mức phí chuyển nhượng 15 triệu bảng.
2. Alexis Sanchez: Khi không còn mặn mà cống hiến cho Arsenal, Sanchez quyết định tìm kiếm bến đỗ mới để chinh phục danh hiệu. Chân sút người Chile tưởng như đã đồng ý gia nhập Manchester City ở kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa giải 2017-2018. Khi đó, The Citizens đang đàm phán vì không muốn chi quá nhiều tiền cho một cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Từ đây, đội bóng hàng xóm Manchester United đã bất ngờ chen ngang và cướp Sanchez khi trả cho Arsenal số tiền lớn hơn cùng mức lương cao nhất Ngoại hạng Anh lúc bấy giờ(được cho rơi vào khoảng 500.000 bảng mỗi tuần).
3. David De Gea: De Gea từng quyết định chia tay Manchester United để trở về La Liga thi đấu vào năm 2015. Thủ tục sẽ được hoàn tất vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng và cựu thủ thành của Atletico Madrid đã đến thủ đô Tây Ban Nha để chuẩn bị ra mắt người hâm mộ Real Madrid. Tuy nhiên, một tiếng đồng hồ trước khi kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa, chiếc máy fax của Manchester United “bất ngờ” gặp trục trặc. Hai đội bóng không thể bàn giao hồ sơ cần thiết khiến thương vụ chuyển nhượng De Gea bị đổ bể. Hiện tại, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn còn khoác áo Quỷ đỏ.
4: Ronaldinho: Sau khi đẩy David Beckham đến Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2003, Manchester United đã rất nỗ lực tìm kiếm một cầu thủ đẳng cấp để thay thế tiền vệ người Anh. Lúc đó, Ronaldinho được HLV Alex Ferguson nhắm đến và cả 2 bên đã đạt được các thỏa thuận cá nhân. Tiền đạo người Brazil được cho là đã ở rất gần đội chủ sân Old Trafford. Nhưng cuối cùng, Rô “vẩu” lại cập bến Barcelona trước sự ngỡ ngàng của ban lãnh đạo, cầu thủ và cả người hâm mộ của Quỷ đỏ. Sau này, nhiều nguồn tin đã tiết lộ nguyên nhân Ronaldinho không khoác áo Manchester United là vì đội chủ sân Camp Nou đã đưa ra một lời đề nghị quá hấp dẫn, không thể chối từ và tất nhiên có giá trị cao hơn hẳn so với lời đề nghị từ Manchester United. Sau đó, Quỷ đỏ đã chiêu mộ Cristiano Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.