Rủi ro nhiễm Covid-19 trong thể thao chuyên nghiệp là bao nhiêu?

19/11/2020 08:44 GMT+7

Một bác sĩ người Anh nghiên cứu tác động của dịch Covid-19 cho biết nguy cơ lây lan và nhiễm bệnh trong khi chơi thể thao chuyên nghiệp là rất thấp.

Tin vui cho những ai hâm mộ các môn thể thao ngoài trời: khả năng lây nhiễm Covid-19 trong quá trình chơi thể thao chuyên nghiệp là rất thấp. Đây là thông tin do bác sĩ Chris Orton, một nhà nghiên cứu tại bệnh viện Chelsea và Westminster ở London, cung cấp.
Tiến sĩ Orton cho biết chưa ghi nhận được trường hợp lây nhiễm nào trong một trận đấu thể thao hoặc tập luyện ở Vương quốc Anh. Với những đấu thủ bóng bầu dục, thường phải ôm và bám lấy nhau, nguy cơ này cao hơn một chút, nhưng khả năng bị nhiễm Covid-19 khi thi đấu cũng không hẳn là cao hơn các môn thể thao khác.

Một trận bóng bầu dục giữa đội Minnesota Vikings và Chicago Bears tại Soldier Field, Chicago, Illinois (Mỹ) ngày 16.11

Reuters

Theo ông, nhờ việc có thể xem lại video trận đấu và theo dõi định vị GPS, chúng ta sẽ dễ dàng biết ai đã tiếp xúc với ai và sau đó có thể có một số xét nghiệm bổ sung nếu đã có kết quả là dương tính.
“Như vậy, một số hoạt động nhất định của các môn thể thao khác nhau sẽ có nhiều nguy cơ [nhiễm Covid-19] hơn. Nhưng không phải mỗi lần bước ra sân bóng bầu dục đều như vậy, mà bước ra sân chơi môn nào cũng tương tự vậy thôi.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.