'Sát thủ' của đội tuyển Việt Nam - Hà Minh Tuấn kịp tái xuất V-League

21/05/2020 21:06 GMT+7

2 tuyển thủ quốc gia Hà Minh Tuấn và Nguyễn Huy Hùng nhiều khả năng sẽ tái xuất sân cỏ trong màu áo Quảng Nam khi V-League trở lại.

Kể từ khi nới lỏng giãn cách xã hội, CLB Quảng Nam cũng đã bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho sự trở lại của V-League 2020. Tuy nhiên, trong các buổi tập, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt không có sự tham gia của tiền đạo Hà Minh Tuấn và tiền vệ Nguyễn Huy Hùng. 2 cầu thủ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Quảng Nam đã dính chấn thương và phải tập phục hồi ở trung tâm PVF. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tình trạng Hà Minh Tuấn và Huy Hùng đều đang có những tiến triển tốt và hứa hẹn sẽ kịp trở lại sân cỏ khi V-League tiếp diễn.

HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Hiện tại lực lượng của chúng tôi vẫn còn một số cầu thủ chấn thương nhưng cũng có một số mặt tích cực đó là Hà Minh Tuấn và Huy Hùng có thể trở lại trước khi vòng 3 của V-League khởi tranh. Sau quãng thời gian nghỉ rất là lâu, tất cả các cầu thủ cũng như HLV đều mong muốn V-League trở lại càng sớm càng tốt để thi đấu và phục vụ cho khán giả. Những người hâm mộ cũng đang rất là háo hức muốn V-League trở lại".
Việc 2 trụ cột của Quảng Nam là Hà Minh Tuấn và Huy Hùng có những chuyển biến tích cực về chấn thương cũng là tin vui dành cho HLV Park Hang-seo trong bối cảnh AFF Cup 2020 và các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 đang đến gần. Nếu được ra sân ở V-League, các cầu thủ vừa bình phục chấn thương sẽ có thời gian lấy lại cảm giác bóng và ở sẽ có điểm rơi phong độ khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam.
Với Hà Minh Tuấn, HLV Park Hang-seo sẽ có thêm sự lựa chọn về mặt con người ở vị trí tiền đạo cắm sau khi Anh Đức chia tay đội tuyển. Có thể hình lý tưởng cùng với khả năng tì đè và dứt điểm tốt, Hà Minh Tuấn được kỳ vọng sẽ cùng Tiến Linh đảm nhiệm vai trò tiền đạo mũi nhọn của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Dưới thời HLV Park Hang-seo, Hà Minh Tuấn đã 3 lần được gọi lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2022.
Về Huy Hùng, dù không phải là sự lựa chọn hàng đầu nơi tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam nhưng anh vẫn là một cầu thủ đáng tin đối với HLV người Hàn Quốc. Mỗi khi được vào sân, tiền vệ của Quảng Nam luôn thi đấu hiệu quả và đóng góp lớn vào lối chơi của đội bóng. Ở AFF Cup 2018, Huy Hùng đã chơi rất hay và để lại dấu ấn lớn trong chức vô địch của đội tuyển Việt Nam.
Dự kiến, V-League sẽ bắt đầu trở lại vào ngày 5.6. Nếu không có gì trục trặc, Hà Minh Tuấn cùng các đồng đối sẽ tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà vào chiều 6.6 (vòng 3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.