Siêu tiền đạo Erling Haaland và 7 điều thú vị ít ai biết

14/04/2020 16:50 GMT+7

Erling Haaland là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Anh tỏa sáng trong màu áo của RB Salzburg, Dortmund và trở thành một cỗ máy săn bàn thực sự. Vậy, ngoài những bàn thắng, liệu còn những điều gì bạn có thể chưa biết về chàng tiền đạo trẻ tài năng này?

1. Flow Kingz: Flow Kingz chính là nghệ danh của Haaland khi làm một rapper. Nếu không thành công với bóng đá. Có lẽ tiền đạo của Dortmund đã theo đuổi con đường nghệ thuật.
2. Thích học theo Ronaldo: Ở tuổi 20, Haaland luôn nỗ lực rèn luyện thân thể để thật khỏe mạnh và mục tiêu phấn đấu của anh chính là Cristiano Ronaldo. Haaland học theo chế ăn uống khoa học cũng như cách tập luyện của CR7. Có lần, Haaland nghe được câu chuyện về bữa trưa của Ronaldo chỉ có món cá và salad. Kể từ đó, tiền đạo người Na Uy bắt đầu học theo Ronaldo.
3. Haaland thần tượng Ibrahimovic: Dù Ronaldo là hình mẫu mà Haaland theo đuổi nhưng Zlatan Ibarhimovic mới chính là thần tượng của cầu thủ trẻ này. Năm 2019, Haaland từng hé lộ rằng tiền đạo người Thụy Điển chính là ngôi sao lớn nhất trong lòng anh. Với chiều cao lý tưởng (1m94), Haaland được ví như một "Zlatan Ibrahimovic tiếp theo" của bóng đá thế giới và đây cũng là mong mỏi của chính Haaland.
4. Từng được HLV Solskjaer dẫn dắt: Trước khi trở thành tay săn bàn lợi hại, Haaland là một cầu thủ trẻ của Molde, thi đấu tại giải hạng nhất Na Uy. HLV của Man United bây giờ chính là cái tên tạo ra bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Haaland khi chiêu mộ anh từ Bryne FK về với Molde, một trong những đội bóng xuất sắc của Na Uy. Trước đó, Man United cũng đã từng muốn chiêu mộ Haaland nhưng không thành công.
5. Fan cuồng của CLB Leeds: Erling Haaland là con trai của cựu cầu thủ Alf-Inge Haland, người từng khoác áo CLB Leeds và Haaland cũng được sinh ra tại thành phố này. Đến thời điểm hiện tại, Haaland vẫn là fan cứng của CLB Leeds (hạng nhất Anh). Tiền đạo người Na Uy từng chia sẻ ước mở muốn trở nên vĩ đại hơn bố mình và vô địch nước Anh cùng CLB Leeds. Tuy nhiên, điều này dường như rất khó xảy ra trong tương lai.
6. Chọn Red Bull Salzburg thay vì Juventus: Đầu năm 2019, dù có thể tới Juventus sau khi rời Molde nhưng Erling Haaland và bố đã quyết định chọn Red Bull Salzburg. Họ nghĩ rằng đó là lựa chọn tốt nhất cho tương lai. Haaland đã có cơ hội sát cánh bên những ngôi sao hàng đầu như Ronaldo hay Dybala, nhưng tiền đạo người Na Uy chọn hướng đi khác. Tại RB Salzburg, Haaland đã tỏa sáng tại Champions League trước khi nhận lời mời gia nhập Dortmund và trở thành hiện tượng ở châu Âu.
7. Bài hát yêu thích của Haaland: Nhạc hiệu của UEFA Champions League chính là bài hát yêu thích của Erling Haaland. Nhiều đồng đội đã tỏ ra bất ngờ khi biết tiền đạo người Na Uy luôn mở nhạc Champions League khi đi chơi. Haaland cũng cho biết rằng anh đã nghe bài hát Champions League từ khi còn nhỏ và rất thích được nghe trong sân vận động. Không rõ việc được nhạc hiệu ngấm vào máu có giúp Haaland thi đấu thăng hoa hay không, nhưng trước khi Dortmund bị loại bởi PSG, anh đã có tổng cộng 10 bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.