Sướng rơn người khi cầu thủ Napoli muốn khoác áo tuyển Việt Nam, hướng đến World Cup

05/12/2020 16:23 GMT+7

Nữ cầu thủ Việt kiều Alexandra Huỳnh mới đây đã thu hút sự chú ý khi bày tỏ nguyện vọng được khoác áo đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam.

Hiện tại, cô gái sinh năm 1994 này đang thi đấu ở vị trí hậu vệ và vừa mới ký hợp đồng với CLB S.S.D Napoli Femminile của Ý. Hậu vệ cao 1 mét 67 này từng chơi bóng ở 3 quốc gia. Alexandra Huỳnh đã khoác áo CLB Newcastle Jets (Úc). Sau đó, cô chơi cho đội bóng của các trường đại học Colorado và Troy ở Mỹ rồi trở về Úc đầu quân cho Western Sydney Wanderers. Sau 8 năm gắn bó với CLB Western Sydney Wanderers, cầu thủ Việt kiều vừa chuyển đến Ý vào tháng 10.2020. Hợp đồng giữa Alexandra Huỳnh và Napoli có thời hạn 1 năm.
Trong quá khứ, Alexandra Huỳnh từng có lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 2011. Lúc đó, cô cùng đội U.19 Úc sang thi đấu giải vô địch U.19 nữ châu Á, đồng thời là vòng loại U.20 World Cup 2012 được tổ chức tại TP.HCM.
Với chính sách chào đón nhân tài ở thời điểm hiện tại, Alexandra Huỳnh được cho là hoàn toàn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu đáp ứng đủ các điều kiện. Nữ cầu thủ 26 tuổi cần phải có hộ chiếu Việt Nam, được sự đồng ý của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn Bóng đá Úc và giấy chuyển nhượng quốc tế ITC từ CLB đang thi đấu.
Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng đang hướng đến trẻ hóa nhân sự để chuẩn bị cho tương lai và quan trọng nhất là World Cup 2023. Với việc đang xếp hạng 35 thế giới và cùng với đó là FIFA đã tăng số lượng đội tham dự World Cup 2023 từ 24 lên 32 đội, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể hi vọng vào lần đầu tiên được tham dự đấu trường danh giá này. Và để chuẩn bị cho tham vọng này, việc tận dụng các tài năng mang trong mình dòng máu Việt Nam nhưng đang thi đấu ở nước ngoài như Alexandra Huỳnh là rất quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.