Tai nạn kinh hoàng vì đồng hương Hà Lan đẩy nhau ở giải Tour Ba Lan

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
06/08/2020 10:45 GMT+7

Vụ tai nạn xảy ra chỉ trong vài mét cuối chặng đua khi Fabio Jakobsen và Dylan Groenewegen tung nước rút về đích, cạnh tranh nhau quyết liệt và Jakobsen va rất nặng vào các rào chắn ven đường.

Cua rơ Fabio Jakobsen, người Hà Lan của đội Deceuninck–Quick-Step bị chấn thương rất nặng ở đầu và ngực, lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê.
Ban tổ chức cuộc đua Tour Ba Lan cũng xác nhận với báo chí là tình trạng của Fabio Jakobsen rất nghiêm trọng, và phải trải qua phẫu thuật nghi chấn thương sọ não cùng các chấn thương khác trên mặt.
Đại diện của Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) khi xem lại sự cố, đã cho rằng cua rơ đồng hương của Fabio Jakobsen là Dylan Groenewegen của đội Team Jumbo–Visma đã có hành vi xấu: thúc cùi chỏ khi cả 2 đang lao nhanh về đích.
Vì thế đã khiến Fabio Jakobsen đã mất kiểm soát ghi-đông, văng vào các hàng rào chắn bên đường cùng tạo ra một loạt va chạm dây chuyền do các cua rơ phía sau cũng đang lao về đích.
Do đó, cua rơ Dylan Groenewegen dù về nhất chặng, nhưng bị UCI quyết định hủy kết quả, đồng thời ra anh này bị cấm tiếp tục thi đấu tại giải vì hành vi chơi xấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.