Tại sao Ferran Torres lại thích hợp với Manchester United hơn Jadon Sancho?

28/05/2020 20:41 GMT+7

Trong trường hợp không thể tiếp cận được Jadon Sancho , Manchester United sẽ chuyển hướng sang một cầu thủ chạy cánh tiềm năng khác, đó là Ferran Torres.

Jadon Sancho, cầu thủ đang khoác áo Dortmund chính là mục tiêu hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng của Manchester United. Sancho là tài năng trẻ nhưng có đẳng cấp và tiềm năng lớn. Cầu thủ sinh năm 2000 là người Anh và hoàn toàn phù hợp với tiêu chí chuyển nhượng mà Ole Gunnar Solskjaer đặt ra. Tuy nhiên, việc tiếp cận với Sancho lại không hề dễ dàng. Cầu thủ 20 tuổi đang là món hàng "hot" trên thị trường chuyển nhượng và không phải một mình Manchester United là đội bóng có nhiều tiền. Hơn nữa, Dortmund cũng biết họ đang sở hữu một "con gà đẻ trứng vàng" và liên lục hét giá Sancho.
Theo trang Transfermarkt, Sancho được định giá 117 triệu euro, nhưng trên thực tế, tiền đạo người Anh có giá trị cao hơn thế. Dortmund cũng không có lý do gì để nôn nóng khi hợp đồng của Sancho với đội bóng vùng Ruhr nước Đức vẫn còn đến tháng 6.2022 mới hết hạn. Chính vì vậy, nếu không mua được Sancho, Manchester United sẽ cần đến một phương án dự phòng. Có nhiều thông tin cho rằng, cái tên mà Quỷ đỏ thành Manchester đang hướng tới chính là Ferran Torres.

Torres là một cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, cũng sinh năm 2000 và đang thi đấu cho Valencia. Tiền đạo 20 tuổi là mẫu cầu thủ có sở trường chạy cánh và cũng đang khiến cho các ông lớn ở châu Âu thèm muốn. Có kỹ thuật và tốc độ tốt, cầu thủ người Tây Ban Nha nổi bật với các tình huống cầm bóng đột phá, xâm nhập vòng cấm. Anh cũng được đánh giá cao ở nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén và khả năng chuyền bóng chính xác. Valencia đang trải qua một mùa giải không ổn định, nhưng với tài năng của mình, Ferran Torres vẫn có thể tạo ra những dấu ấn cá nhân đậm nét ở đấu trường quốc nội La Liga và cả Champions League. Tính đến thời điểm này, sau 35 trận ra sân trên mọi đấu trường cho "bầy dơi" ở mùa giải 2019-2020, Ferran Torres đã ghi 6 bàn và đóng góp 7 đường kiến tạo.

Có thể thấy, Torres hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của Manchester United khi đội chủ sân Old Trafford đang cần một cầu thủ chạy cánh thực thụ để cải thiện sức mạnh hàng công. Và vấn đề cốt lõi ở đây đến từ việc đàm phán chuyển nhượng với Valencia. Hiện tại, hợp đồng giữa Torres và "bầy dơi" chỉ còn hiệu lực đến tháng 6.2021 và vẫn chưa có động thái nào cho thấy cả 2 bên sẽ tiếp tục gia hạn. Chính vì vậy, Valencia không thể làm mình làm mẩy như Dortmund đang làm với Sancho.
Nếu không thể gia hạn hợp đồng, họ bắt buộc phải bán tiền đạo người Tây Ban Nha nếu không muốn mất trắng anh vào mùa hè 2021. Ferran Torres đang được định giá 45 triệu euro (theo Transfermarkt) và đó không phải là một số tiền lớn đối với Manchester United. Vấn đề ở đây là Quỷ đỏ sẽ thỏa thuận như thế nào với cá nhân Torres và tiền đạo sinh năm 2000 sẽ chọn bến đỗ nào tốt nhất cho tương lai của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.