Tại sao Manchester United quyết tậu 'bom xịt' của Barcelona, từ bỏ Sancho?

01/10/2020 18:39 GMT+7

Truyền thông nước Anh cho biết Manchester United đang cố gắng thúc đẩy thương vụ đưa Ousmane Dembele của Barcelona về sân Old Trafford trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2020 kết thúc vào ngày 5.10.

Manchester United được cho là đang muốn mượn Dembele kèm theo điều khoản mua đứt sau 1 mùa giải.
Việc Manchester United nhắm đến Dembele là những nỗ lực cuối cùng để tăng cường hàng công sau khi thất bại trong thương vụ chiêu mộ Jadon Sancho. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford được cho là đã chịu chi gần 100 triệu euro nhưng vẫn không nhận được cái gật đầu từ CLB Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr nước Đức muốn một số tiền lớn hơn cho tài năng trẻ người Anh và cũng tỏ ra không hài lòng với cách kì kèo trả giá của Manchester United.
Trong khi đó, đội bóng của HLV Solskjaer đang thực sự rất cần một cầu thủ chất lượng để tăng cường thêm sức mạnh của tuyến trên. Chính vì vậy, Dembele được xem là sự lựa chọn hợp lý cho Manchester United ở thời điểm này. Tài năng của tiền đạo người Pháp là điều không cần phải bàn cãi. Cầu thủ chạy cánh sinh năm 1997 được đánh giá cao khi sở hữu tốc độ và kỹ thuật cực tốt. Nếu có một nhân tố biết tạo đột biến như Dembele trong đội hình, đội chủ sân Old Trafford sẽ có nhiều phương án tấn công hơn.
Tuy nhiên, Manchester United cũng phải đối mặt với rủi ro cùng Dembele khi tiền đạo chạy cánh 23 tuổi có tiền sử chấn thương liên miên. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến cầu thủ người Pháp không thể tỏa sáng như những gì Barcelona đã kỳ vọng khi mua anh với giá cao ngất ngưỡng 130 triệu euro từ Dortmund vào năm 2017. Sau 3 mùa giải, Dembele chỉ mới ghi được 19 bàn cùng 16 đường kiến tạo cho Barcelona. Song song đó, quá trình thi đấu của anh liên tục bị gián đoạn bởi những chấn thương. Ở thời điểm hiện tại, dù đang khỏe mạnh nhưng cựu tiền đạo của Dortmund cũng chỉ là cầu thủ dự bị ở Barcelona. Tân HLV Ronald Koeman cũng tỏ ra không hài lòng với Dembele vì ngôi sao này hay vi phạm kỷ luật (đi tập trễ), trong khi vấn đề này đang được vị HLV người Hà Lan siết chặt nhằm cải tổ mạnh mẽ Barcelona. Trước thông tin Manchester United đang theo đuổi Ousmane Dembele, cựu HLV đội tuyển Hà Lan cũng cho biết rằng ông sẽ tôn trọng ý kiến cá nhân của cầu thủ và quyết định của ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.