Tại sao Việt Nam sáng cửa đi tiếp ở vòng loại WC nếu Malaysia bỏ giải?

17/11/2020 15:03 GMT+7

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có quyết định sẽ tái khởi động vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn 3 trận trước mắt và sẽ đối đầu với Malaysia ngay trận đầu tiên vào tháng 3.2021.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân nhà của Malaysia vào ngày 30.3. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Malaysia vẫn đang diễn biến rất phức tạp và ảnh hưởng nặng nề đến các hoạt động bóng đá nước này. Chính phủ Malaysia vừa ra lệnh hoãn hoặc hủy các giải đấu trong nước cũng như không cho các đội bóng di chuyển ra nước ngoài. Chính vì vậy, có nhiều lo ngại rằng chủ nhà Malaysia sẽ không thể tổ chức các trận đấu quốc tế trên sân nhà cũng như thi đấu đến sân đối thủ. Nếu tình hình dịch bệnh không được kiểm soát , việc Malaysia phải rút khỏi vòng loại World Cup 2022 hoàn toàn có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, việc bóng đá bị đóng băng bởi đại dịch cũng khiến cho đội tuyển Malaysia không thể hội quân. Điều này khiến cho đội bóng của HLV Tan Cheng-hoe là tập thể chịu thiệt thòi nhất khi các đội tuyển cùng bảng như Việt Nam, Thái Lan và UAE đều đang gấp rút chuẩn bị.
Hiện tại, đội tuyển Malaysia cũng tràn đầy hi vọng đi tiếp khi đang xếp nhì bảng G với 9 điểm sau 5 trận, Việt Nam đứng nhất bảng với 11 điểm. Đội bóng áo vàng đang thể hiện tham vọng giành vé đi tiếp khi liên tục cho nhập tịch nhiều cầu thủ. Chính vì vậy, đội tuyển Malaysia sẽ nên mạnh hơn nhiều so với lượt đi và trở thành thách thức lớn đối với đội tuyển Việt Nam. Việc Malaysia có thể bỏ giải hoặc có ít thời gian chuẩn bị phần nào cũng sẽ là lợi thế cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.
Ở trận lượt đi vào tháng 11.2019 trên sân Mỹ Đình, Quang Hải và các đồng đội đã đánh bại Malaysia với tỉ số tối thiểu. Đội tuyển Việt Nam đang rất sáng cửa có lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á - World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.