Tân binh 18 tuổi được Manchester United kỳ vọng thay thế Sancho, Dembele tài năng cỡ nào?

06/10/2020 19:01 GMT+7

Trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2020, Manchester United đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi chiêu mộ thành công tài năng trẻ Amad Traore.

Cầu thủ sinh năm 2002 khiến Manchester United phải chi ra 30 triệu euro để trả cho Atalanta. Cầu thủ gốc Bờ Biển Ngà trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Atalanta. Anh có trận ra mắt đội 1 của Atalanta ở đấu trường Serie A vào ngày tháng 10.2019. Chỉ 4 phút sau khi xỏ giày thi đấu, Traore đã ghi bàn đầu tiên cho Atalanta trong chiến thắng 7-1 chung cuộc trước Udinese. Chính bàn thắng này đã giúp Amad Traore được nhiều người biết đến, trong đó có cả các tuyển trạch viên của nhiều CLB lớn.
Việc Manchester United bỏ 30 triệu euro cho Amad Traore được xem là nước đi khá liều lĩnh. Cho tới nay, Traore mới chỉ có 3 lần ra sân cho Atalanta ở Serie A. Mùa 2019-2020, anh đã ghi 11 bàn sau 24 lần ra sân cho đội trẻ Atalanta. Trước đó, ở mùa giải 2018-2019, Traore đã thể hiện phong độ chói sáng khi sở hữu 18 bàn cùng 13 đường kiến tạo cho đội trẻ Atalanta, tạo tiền đề giúp anh được đôn lên đội 1.
Traore có thể chơi tốt ở cả 2 cánh, nhưng sở trường vẫn là hành lang phải. Đây cũng là vị trí mà Manchester United đang thiếu một cầu thủ có chất lượng. Họ đã cố gắng chiêu mộ Jadon Sancho và Dembele để chơi ở cánh phải nhưng rốt cuộc không thành công. Về đẳng cấp, Traore chưa thể so sánh với Sancho, Dembele. Tuy nhiên, Quỷ đỏ kỳ vọng cầu thủ sinh năm 2002 sẽ trưởng thành vượt bậc sau 2 đến 3 mùa giải được rèn giũa ở Ngoại hạng Anh.
Dù sở trường là chơi ở cánh phải nhưng Traore thuận chân trái. Chính vì vậy, cầu thủ 18 tuổi này thường có xu hướng đột phá vào trung lộ trước khi tung ra những đường chuyền quyết định hoặc các cú sút hiểm hóc. Bên cạnh đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn sở hữu tốc độ và kỹ năng qua người cực tốt. Có Traore trong đội hình, đội bóng của HLV Solskjaer sẽ có đa dạng phương án tấn công hơn. Nhất là trong bối cảnh hàng công của Manchester United đang bị đánh giá là thi đấu khá bế tắc trước các đối thủ ở Ngoại hạng Anh. Sau 3 trận mở màn, đội chủ sân Old Trafford thua 2, thắng 1 và gần nhất là trận thua muối mặt trước Tottenham với tỉ số 1-6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.