Thạch Kim Tuấn thi đấu thành công nhưng vẫn hụt HCV SEA Games 30

02/12/2019 17:26 GMT+7

Thạch Kim Tuấn đã không thể vượt qua vận động viên người Indonesia để đem về tấm HCV cho cử tạ Việt Nam tại SEA Games 30.

Chiều 2.12, Thạch Kim Tuấn thi đấu chung kết hạng cân 61 kg môn cử tạ. Ở SEA Games năm nay, Thạch Kim Tuấn chuyển sang thi đấu hạng cân mới, trước đó, anh thi đấu ở hạng cân 56 kg và từng giành HCV tại SEA Games 29.
Đối thủ lớn nhất của Thạch Kim Tuấn là lực sĩ Irawan Eko, người Indonesia. Eko từng giành được huy chương Olympic, cũng là chủ nhân của tấm huy chương vàng tại ASIAD năm ngoái. Mặc dù đã thể hiện tốt nhưng có lẽ may mắn đã không mỉm cười với Thạch Kim Tuấn, anh chấp nhận tấm HCB với tổng cử 304 kg, Irawan Eko giành được HCV.
"Sau khi Eko đẩy được 169 kg thì tôi cũng rất thất vọng. Tuy nhiên sau đó tôi cũng động viên "đây là thành tích cao nhất của con", chỉ tiếc là Thạch Kim Tuấn hai lần bỏ mất cơ hội. Cơ hội thứ nhất là nếu mà Eko rớt 135 kg, mà Tuấn thật sự tốt ngay lần đầu tiên là sẽ đánh chiến thuật liền. Đẩy tạ thật cao lên ở lần thứ nhì thì ban huấn luyện của Indonesia sẽ lao theo ngay. Nếu mà họ không lao theo mà họ chỉ giữ lại 135 kg thì mất đi một lần thì tôi sẽ rớt tạ xuống 138-139 kg thôi. Nếu Eko chơi thôi số tạ đó mình đánh đến cuối cùng mình sẽ thắng. Tuấn đã để mất một cơ hội. Cơ hội thứ hai là 169 kg lần thứ nhì, nếu đạt được rồi mà Eko rớt lần hai, các bạn thấy là đứng dậy hông được, thì Eko sẽ bị trạng thái tâm lí mà Tuấn lại để rớt. Đây là sai lầm. Mình thua vận động viên đầy đủ về kinh nghiệm, tuổi đời, với 3 lần huy chương Olympic, vô địch ASIAD năm vừa rồi. Đây là thành công, là lần đầu tiên Tuấn vượt qua chính mình, đây là lần đầu tiên Tuấn vượt qua con số 300 kg, so với thành tích của giải vô địch thế giới vừa rồi, 296 kg". HLV Huỳnh Hữu Trí chia sẻ.
Đây có thể là tiếc nuối với cử tạ Việt Nam, nhưng hơn hết, Thạch Kim Tuấn đã có màn trình diễn tốt và vượt qua được chính bản thân mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.