Thủ môn Tuấn Mạnh đến Đà Nẵng nhận tiền tỉ và tăng cơ hội lên tuyển Việt Nam

18/05/2020 15:49 GMT+7

Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh đã quyết định rời CLB Khánh Hòa và cập bến SHB Đà Nẵng để tiếp tục nuôi hi vọng được khoác áo đội tuyển Việt Nam .

Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh đã chính thức nói lời chia tay với CLB Khánh Hòa sau hơn 5 mùa giải gắn bó để gia nhập SHB Đà Nẵng. Theo đó, thủ môn người Thanh Hóa đã kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với "Đội bóng sông Hàn", mức phí lót tay cho 3 năm không dưới 1,5 tỷ đồng. Hiện tại, Khánh Hòa đang chơi ở giải Hạng nhất quốc gia, "Đội bóng phố biển" không đặt nặng mục tiêu trở lại V-League. Và nếu như Tuấn Mạnh không ra đi, rất khó để anh được gọi lên đội tuyển Việt Nam.
Sau 2 vòng đấu, SHB Đà Nẵng đang tạm đội sổ trên bảng xếp hạng V-League 2020. Thành tích bết bát này có phần trách nhiệm từ hàng phòng ngự, trong đó đương nhiên có cả vị trí của thủ môn. Nguyễn Thanh Bình - thủ môn số 1 của Đà Nẵng trong những mùa giải gần đây là người bắt chính 2 trận đấu đầu tiên của V-League 2020. Anh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp khi bước qua tuổi 33. Trong khi đó, 2 thủ môn còn lại là Phan Văn Biểu và Ngọc Tuấn, những người lần lượt sinh năm 1998 và 1995 còn khá non kinh nghiệm ở đấu trường V-League. Vì vậy, cập bến sông Hàn chính là sự lựa chọn không thể nào hợp lý hơn của Tuấn Mạnh.
Thủ môn 30 tuổi chắc chắn sẽ được HLV Lê Huỳnh Đức trao cơ hội và nếu thể hiện tốt, anh sẽ chiếm được vị trí số 1 trong khung gỗ của SHB Đà Nẵng. Điều này còn giải tỏa được phần nào nỗi lo của HLV Lê Huỳnh Đức về vị trí người gác đền và hàng thủ, trong mùa giải mà đội bóng sông Hàn thất thế ngay từ vạch xuất phát.
Nhờ màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2019, thủ môn 30 tuổi - Tuấn Mạnh luôn chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang-seo và liên tục được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong những trận gần đây. Tuấn Mạnh luôn là lựa chọn số 2, sau Đặng Văn Lâm. Chính vì vậy, trong bối cảnh AFF Cup 2020 và những trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đang đến gần thì việc chiếm được một suất bắt chính ở SHB Đà Nẵng và nuôi hi vọng được khoác áo đội tuyển Việt Nam chính là mục tiêu hàng đầu của Tuấn Mạnh.
Bên cạnh đó, nếu Đặng Văn Lâm không thể trở về để khoác áo đội tuyển quốc gia ở AFF Cup 2020, biết đâu đó HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho Nguyễn Tuấn Mạnh, anh buộc phải cạnh tranh quyết liệt cho tương lai của chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.