Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cứu thua xuất thần, tạo nên kỳ tích ở châu Âu

02/10/2020 11:38 GMT+7

Rạng sáng 2.10, trong trận đối đầu với APOEL, Slovan Liberec đã giành chiến thắng kịch tính với tỉ số tối thiểu, qua đó đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng loại UEFA Europa League. Trong trận đấu này, người hâm mộ lại một lần nữa phải nhắc đến cái tên Filip Nguyễn.

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn đã nhận được sự tin tưởng của ban huấn luyện khi ra sân trong đội hình chính và thi đấu thăng hoa. Chính sự xuất sắc của anh đã góp phần giúp cho Slovan Liberec giữ sạch lưới trước đối thủ.
Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng APOEL lại nhập cuộc rất tự tin. Đội bóng đến từ Đảo Síp liên tục hãm thành và tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành của Filip Nguyễn. Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1992 đã không ít lần khiến cho tiền đạo đối phương phải ôm đầu tiếc nuối.
Đặc biệt, Filip Nguyễn đã để lại ấn tượng với pha cứu thua xuất thần ở phút 52. Thủ thành 28 tuổi đã phản xạ cực nhanh và truy cản thành công cú sút của cầu thủ đối phương ở cự ly rất gần, trong vòng 5m50.
Đối với Filip Nguyễn, anh có lần đầu tiên được tham dự vòng bảng của UEFA Europa League. Lễ bốc thăm chia bảng Europa League 2020-2021 sẽ diễn ra trong ngày 2.10 tại trụ sở UEFA Nyon, Thụy Sĩ.
Sự xuất sắc của Filip Nguyễn ở trời Âu càng khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam trở nên "thèm muốn" anh hơn. Dù được gọi lên đội tuyển CH Czech cách đây không lâu nhưng chưa được ra sân thi đấu nên trên lý thuyết, Filip Nguyễn vẫn còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Thủ môn sinh năm 1992 chỉ cần có thẻ thẻ thường trú nữa là có thể hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.