Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam?

11/08/2020 08:29 GMT+7

Có nhiều thông tin cho rằng thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn đã hoàn tất các thủ tục để nhập quốc tịch Việt Nam. Nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là tin cực vui đối với đội tuyển Việt Nam và người hâm mộ nước nhà.

Nếu đã trở thành một công dân Việt Nam, Filip Nguyễn hoàn toàn có thể góp mặt ở các trận đấu còn lại của đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 và tháng 11.2020.

Sự có mặt của Filip Nguyễn sẽ khiến HLV Park Hang-seo yên tâm hơn rất nhiều. Thủ thành số 1 của đội tuyển quốc gia trong 2 năm trở lại đây là Đặng Văn Lâm đã mất suất bắt chính ở Muangthong United vì sa sút phong độ và chấn thương. Hiện tại, thủ thành sinh năm 1993 đang nỗ lực lấy lại vị trí chính thức trong đội hình của CLB Thái Lan. Trong khi đó, các thủ môn đang thi đấu ở giải quốc nội đều không có phong độ cao.

Hai thủ môn thường xuyên được gọi lên đội tuyển bên cạnh Đặng Văn Lâm như Phạm Văn Cường, Nguyễn Tuấn Mạnh đều chơi không ổn định. Bùi Tiến Dũng không được thi đấu nhiều, Nguyễn Văn Toản còn non kinh nghiệm và cũng hay mắc sai lầm. Những nhân tố mới ở V-League như Phạm Văn Phong (CLB Sài Gòn) hay Nguyễn Văn Hoàng (SLNA) cũng không mang đến niềm tin tuyệt đối cho HLV Park Hang-seo. Trong bối cảnh đó, đẳng cấp của một cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu như Filip Nguyễn là điều không phải bàn cãi và đội tuyển Việt Nam đang rất cần anh.

Tuy nhiên, trở ngại duy nhất vào lúc này chính là việc các đường bay quốc tế đang bị đóng băng bởi dịch Covid-19. Thủ thành 28 tuổi sẽ gặp khó khăn mỗi khi đội tuyển Việt Nam tập trung. Quỹ thời gian cho đội tuyển quốc gia hội quân để chuẩn bị cho vòng loại World Cup là rất hẹp. Nếu như được gọi tên, thủ môn sinh năm 1992 sẽ gặp khó trong việc di chuyển khi các đường bay quốc tế đã bị đóng băng vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Dù là một cầu thủ thi đấu ở châu Âu nhưng nếu không thể tập trung để ông Park xem giò thì Filip Nguyễn cũng có rất ít cơ hội để khoác áo đội tuyển Việt Nam.
Thật ra, việc Filip Nguyễn xin nhập tịch đã kéo dài trong khoảng 1 năm nay. Tuy nhiên, thủ thành Việt kiều gặp nhiều khó khăn trong các điều kiện để trở thành một công dân Việt Nam và đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của VFF. Hiện tại, Filip Nguyễn đang thi đấu cho CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Czech. Anh đã sân tổng cộng 34 trận và có 9 trận giữ sạch lưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.