Tiền đạo V-League 18 tuổi, cao 1m80 là 'bài tẩy' của HLV Troussier ở U.19 Việt Nam

18/08/2020 20:12 GMT+7

Với tài năng và thể hình lý tưởng, cũng dễ hiểu khi HLV Troussier tin tưởng Võ Nguyên Hoàng sẽ dẫn dắt U.19 Việt Nam ở VCK U.19 châu Á 2020.

Nếu như các giải đấu diễn ra trong quãng thời gian cuối năm 2020 đều được dời sang năm 2021 thì VCK U.19 châu Á vẫn được AFC giữ nguyên lịch thi đấu. VCK U.19 châu Á dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 31.10 tại Uzbekistan. Chính vì vậy, HLV Philippe Troussier cũng cho tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam vào cuối tháng trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 tháng 8 nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cô VCK U.19 châu Á 2020.
Theo đó, trong danh sách tập trung U.19 Việt Nam lần này, HLV Troussier đã gọi đến 6 cầu thủ của PVF là Huỳnh Công Đến, Trần Hoàng Phúc, Võ Nguyên Hoàng, Trịnh Quang Trường, Trần Lâm Hào, Nguyễn Đức Phú. 6 cầu thủ trên đều góp mặt trong thành phần của U.19 PVF giành ngôi vô địch ở VCK U.19 quốc gia 2020 sau khi đánh bại U.19 HAGL ở trận chung kết. Tuy nhiên, người nổi bật nhất là tiền đạo Võ Nguyên Hoàng.
Nguyên Hoàng được "Phù thủy trắng" Troussier xem là viên ngọc quý của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2002 có thể hình lý tưởng, cao đến 1m80, dày người. Anh rất mạnh trong các pha không chiến, tì đè để tạo cơ hội cho các đồng đội ở tuyến sau và dứt điểm cực tốt. Ở VCK U.19 quốc gia 2020, Nguyên Hoàng đã ghi 2 bàn thắng và có đóng góp cực lớn trong hành trình đến ngôi vô địch của PVF.
Với thể hình cao lớn so với lứa tuổi U.19 cùng khả năng di chuyển thông minh, tiền đạo người Đồng Tháp thường xuyên gây khó khăn cho hàng thủ đối phương. Không chỉ tấn công giỏi, tiền đạo 18 tuổi còn cho thấy anh đã cải thiện nhiều về khả năng hỗ trợ đồng đội trong khâu phòng ngự và tiếp thu rất tốt đấu pháp của ban huấn luyện đề ra.
Hiện tại, Nguyên Hoàng đang ăn tập trong màu áo CLB Sài Gòn và chính ông Troussier đã giới thiệu tiền đạo này cho HLV Vũ Tiến Thành. Được tập luyện với một đội bóng chuyên nghiệp và hít thở bầu không khí của giải bóng đá có chất lượng cao nhất Việt Nam sẽ là những trải nghiệm quý giá với một tiền đạo trẻ như Võ Nguyên Hoàng. Cầu thủ của PVF chắc chắn sẽ cứng cáp hơn rất nhiều và không quá khi nói rằng anh sẽ là "đầu tàu" của U.19 Việt Nam ở VCK U.19 châu Á sắp tới.
Trước đó, Nguyên Hoàng cũng đã từng chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên về quyết tâm với đội tuyển U.19 Việt Nam. "Mục tiêu phấn đấu sắp tới của em sẽ là trụ lại U.19 khi mà em có tên trong danh sách được HLV Philippe Troussier tin tưởng. Em sẽ có gắng nỗ lực để có một suất thi đấu chính thức trong đội hình của HLV Philippe Troussier".
Đây là đợt tập trung thứ 3 của đội tuyển U.19 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á. Trước đó, kế hoạch chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á 2020 của HLV Troussier đã bị xáo trộn khi AFF quyết định huỷ giải U.19 Đông Nam Á. Vì vậy, vị HLV người Pháp đã thực hiện nhiều đợt tập trung khác nhau. Ở VCK U.19 châu Á, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Úc, Ả Rập Xê Út và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.