Trọng Hùng dạt từ trái sang phải, phép thử đặc biệt của HLV Park Hang-seo

09/01/2020 12:21 GMT+7

Trong trận đấu ra quân gặp U.23 UAE, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng Trọng Hùng ở vị trí hậu vệ phải để thay thế cho Tấn Tài bị treo giò trong sơ đồ 3-5-2 của U.23 Việt Nam .

Chiều ngày 10.1, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại VCK U.23 châu Á 2020 gặp U.23 UAE. Ở trận đấu này, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ đa nhiệm biên phải Hồ Tấn Tài, trong sơ đồ 3-5-2, cầu thủ bám biên sẽ là hậu vệ khi đội nhà bị ép rồi sẽ thành tiền vệ khi chuyển sang đá tấn công đối phương. Cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Dương đã nhận đủ 2 thẻ vàng ở vòng loại và dính án treo giò. Chính vì điều này nên HLV Park Hang-seo đã tính đến phương án kéo Trọng Hùng về đá ở vị trí cầu thủ bám biên phải trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Việc HLV Park sử dụng một cầu thủ có sở trường chơi tấn công ở hành lang cánh trái về đá cánh phải khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Kể từ sau SEA Games 30, với việc mất Trọng Hoàng vì cầu thủ này quá 23 tuổi, ngay lập tức HLV Park Hang-seo đã nhắm Trọng Hùng thay thế Trọng Hoàng. Trong 2 trận đá tập với CLB Bình Dương và U.23 Bahrain trước thềm VCK U.23 châu Á, HLV người Hàn Quốc đều thử nghiệp Trọng Hùng vị trí bám biên phải. Điều lo lắng nhất đối với ban huấn luyện U.23 Việt Nam vào lúc này chính là vấn đề thể lực khi vị trí này luôn đòi hỏi cầu thủ phải có nền tảng thể lực sung mãn, lên công về thủ liên tục.
Về Trọng Hùng, khi được giao nhiệm vụ đá trái sở trường, cầu thủ này cũng tỏ ra khá tự tin.
Trọng Hùng chia sẻ: "Ở vị trí mới thì em nghĩ là nếu là một cầu thủ chuyên nghiệp thì chúng em phải thích nghi để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí mà thầy giao cho mình thôi. Vị trí biên phải thì cũng có khác nhưng em nghĩ là cũng ở bên cánh cả nên là nếu tập thêm một chút, tập trung một chút thì sẽ tốt lên".
Trong quá khứ, không ít lần HLV Park Hang-seo sử dụng cầu thủ lệch vị trí nhưng đã mang lại thành công ngoài mong đợi. Điển hình là trường hợp của Xuân Mạnh và Trọng Hoàng, họ đều là những tiền vệ nhưng được HLV Park sử dụng trong vai trò đa nhiệm ở biên, tức là tiền vệ khi đội hình dâng cao và thành hậu vệ khi đội hình dồn về sân nhà thiết lập thế trận phòng ngự. Xuân Mạnh đã chơi cực hay ở biên phải tại VCK U.23 châu Á 2018. Còn về Trọng Hoàng, cầu thủ người Nghệ An đã có thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của mình ở cùng vị trí với Xuân Mạnh. Ở tuổi 31, cầu thủ đang khoác áo CLB Viettel vẫn hoạt động như một cánh chim không mỏi ở hành lang cánh phải và là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Với Trọng Hùng, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đáp ứng yêu cầu chuyên môn từ HLV Park.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.